Điểm tin 4/2: Cháy lớn tại tòa nhà 12 tầng ở Hà Nội, giải cứu 17 người gào thét kêu cứu trong biển lửa

( PHUNUTODAY ) - Theo lời kể của một nhân chứng, ngọn lửa bùng phát cùng khói đen bao phủ bên trong nhà hàng thuộc tòa nhà 12 tầng Hado building khiến nhiều người mắc kẹt, hoảng loạn liên tục la hét kêu cứu.

Cháy lớn tại tòa nhà 12 tầng ở Hà Nội, giải cứu 17 người gào thét kêu cứu trong biển lửa

Khoảng 18h ngày 3/2, tòa nhà 12 tầng Hado building tại số 8 phố Cao Đạt (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xảy ra vụ cháy lớn khiến nhiều người mắc kẹt bên trong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã điều động đội chữa cháy bằng xe mô tô tới hiện trường trước, cùng với đó là các xe cứu hỏa, xe thang nhanh chóng tới hiện trường cứu người mắc kẹt, và dập lửa. y. Đến khoảng 19h30 vụ cháy được dập tắt hoàn toàn.

diem-tin-1
 Lực lượng chữa cháy cùng nhiều phương tiện hiện đại được huy động đến.

Do đám cháy xảy ra ở tầng 12 nên lực lượng chữa cháy phải tiếp cận hiện trường bằng xe máy, đeo bình thở lên các tầng có người bị mắc kẹt để giải cứu nạn nhân, đồng thời hướng dẫn thoát khỏi tòa nhà bằng cầu thang bộ và xe thang của Cảnh sát PCCC. 

Đại diện đơn vị này cho biết đã giải cứu thành công khoảng 17 người bị mắc kẹt trong đám cháy. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng khiến người trong tòa nhà và người dân xung quanh hoảng loạn.

Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Hải Dương: Công an ập vào nhà ‘bắt bạc', một nam thanh niên tử vong

Chiều ngày 3/2, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, Công an tỉnh Hải Dương đang điều tra làm rõ vụ việc một nhóm thanh niên đang chơi bạc tại một hộ dân thì bị công an huyện Gia Lộc ập vào bắt, trong đó một người tử vong.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 2/2, anh Tăng Đức L. (SN 1996, trú tại thôn Huyền Bủa, xã Gia Hòa, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) cùng 5 người khác chơi tá lả với nhau tại tầng 2 gia đình anh Th. (trú cùng địa chỉ trên).

diem-tin-2
 Lực lượng chức năng có mặt tại nơi xảy ra sự việc cùng nhiều người dân

Khi Công an huyện Gia Lộc ập vào bắt, anh L. cùng nhóm bạn bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã đuổi theo nhóm thanh niên này. Sau đó, người dân phát hiện anh L. bị trọng thương, nằm bên vệ đường.

Người dân đưa anh L. đi cấp cứu tại bệnh viện và chuyển lên bệnh viện Việt Đức nhưng do vết thương quá nặng, anh L. đã tử vong vào sáng 3/2.

Dân mạng bất bình vì tài xế ý thức kém, quay đầu trên cầu Chương Dương gây tắc nghẽn kéo dài

Sáng ngày 3/2, cộng đồng mạng bất bình trước đoạn clip ghi cảnh ảnh một tài xế lái chiếc ôtô Mercedes C300 hồn nhiên quay đầu xe ngay trên cầu hẹp, gây ùn tắc giao thông suốt một quãng dài. Đa phần các ý kiến bất bình về hành động vô ý thức của tài xế.

Facebook Hùng Luận viết: "Tài xế lái ôtô tiền tỷ mà sao ý thức kém quá. Đi ra khỏi cầu mất tầm hai phút rồi quay lại thì có sao mà quay phải đầu ngay giữa cầu theo kiểu ngược đời thế kia".

Còn Facebook Nguyễn Hoàng bình luận: "Quay đầu thế này rất nguy hiểm và dễ gây tai nạn cho xe khác. Không biết tài xế học luật thế nào mà quay đầu trên cầu hồn nhiên như vậy. Mong rằng qua video này cảnh sát đủ cơ sở để phạt nguội để răn đe những tài xế vô ý thức".

Côn đồ kéo đến nhà dọa giết vì mâu thuẫn làm ăn

Khoảng 16h30 ngày 13/1/2018, khoảng 20 tên côn đồ đã kéo đến nhà chị Diệp Thị Lộng (SN 1989, trú tại thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), chửi bới, dọa nạt và dùng hung khí đập phá nhà cửa, yêu cầu anh Đức (chồng chị Lộng) ra mặt.

Nhóm thanh niên này đập phá ổ khóa phòng khách, đập kính phòng ngủ và phá luôn cửa kính cường lực ở trước nhà vì không tìm được anh Đức. 1h đồng hồ sau, nhóm người này quay lại nhà chị Lộng tiếp tục ném đá và mảnh chai vào nhà. Mặc dù lúc này tại nhà chị Lộng, lực lượng Công an xã Xuân Ninh và Công an đồn Nam Long đã có mặt nhưng nhóm người này vẫn ngang nhiên đe dọa gia đình chị..

diem-tin-4
  Cửa kính nhà chị Lộng bị nhóm côn đồ đập vỡ.

Anh Lê Văn Đức cho biết: “Trước và trong thời điểm nhà của mình bị phá và bị truy sát có 1 người tên Thảo, ở cùng làng liên tục điện thoại đòi giết. Có lẽ là do ghen ăn tức ở khi tui đấu thầu mỏ cát”.

Ngay cuộc điện thoại gần đây, anh Đức đã ghi âm lại lời đe dọa của Thảo: “Mi đừng tưởng mi là mạnh, tiền nhiều mà hơn mô nả. Mi thích không? Mi muốn làm ăn thì mi ngấp mỏ mi lại”.

Quảng Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng tàng trữ gần 2,5 tạ pháo

Ngày 3/2, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Phong với hành vi buôn bán trái phép pháo nổ, thu giữ gần 2,5 tạ pháo.

Trước đó, vào hồi 21h ngày 2/2, Công an thị xã Đông Triều kiểm tra hành chính, phát hiện Lưu Văn Xa (SN 1980, trú tại thôn Bắc Mã 1, xã Bình Dương) và Nguyễn Thế Đô (SN 1999, trú tại thôn Bắc Mã 2, xã Bình Dương, thị xã Đông Triều) cất giấu trong người 48 quả pháo trứng. 2 đối tượng khai nhận mua số pháo trên của Nguyễn Văn Phong (SN 1970, trú tại thôn Bình Sơn Đông, xã Bình Dương, thị xã Đông Triều) để đốt trong đêm giao thừa.

diem-tin-5
 Số lượng pháo vừa bị Công an thị xã Đông Triều phát hiện, thu giữ.

Khi khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Văn Phong tại thôn Bình Sơn Đông, xã Bình Dương thu được 248,5kg pháo các loại như: pháo trứng, bánh pháo tép, bánh pháo. Đồng thời, Công an thị xã Đông Triều ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Phong để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.

Bước đầu điều tra, đối tượng Phong khai nhận mua số pháo trên của một số đối tượng không quen biết để về bán kiếm lời trong dịp Tết. Hiện, lực lượng chức năng đang trưng cầu giám định số pháo trên, đồng thời mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn