Môi thâm xì, bong tróc cỡ nào cũng phải căng mọng, hồng hào chỉ sau 3 ngày nhờ cách này!

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 5 bí quyết dưỡng môi sau đây, chị em sẽ dễ dàng sở hữu một đôi môi căng tràn sức sống mà không phải tốn quá nhiều chi phí.

1. Với những cô nàng nghiện màu son môi đậm thì không thể bỏ qua công đoạn tẩy trang cho bờ môi. Bởi tẩy trang giúp lấy đi lượng son môi lẫn bụi bẩn vô tình bám lên môi. Ngoài những loại nước tẩy trang chuyên dụng, bạn cũng có thể tẩy trang bằng tinh dầu dừa.

Chấm nhẹ vài giọt dầu dừa là bạn không chỉ loại được lớp son thừa mà còn cung cấp được dưỡng ẩm cho đôi môi. Dầu dừa là mặt nạ môi tốt nhất dành cho các cô nàng yêu mỹ phẩm đến từ thiên nhiên. Ngoài dầu dừa, bạn có thể chọn một loại son dưỡng chứa các thành phần tự nhiên như bơ hạt mỡ, dầu bơ…

cach-cham-soc-moi-phunutoday

2. Dưỡng môi thôi cũng chưa đủ để có được làn môi đáng mơ ước. Bên cạnh việc dưỡng môi, bạn cần phải thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi. Nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần. Tẩy da chết đều đặn sẽ giúp son lên màu mượt, chuẩn và lâu trôi. Tình trạng nứt môi, bong tróc không xuất hiện nếu như bạn duy trì việc tẩy tế bào chết liên tục.

3. Một trong những nguyên nhân khiến cho bờ môi trở nên thâm đen và khô chính là bạn đang thoa son môi đã hết thời hạn sử dụng. Son môi sau khi mở nắp có hạn sử dụng khoảng 1 năm. Bạn cần phải chú ý đến thời hạn sử dụng nếu như không muốn môi bị khô hoặc sưng tấy.

4. Cắn và liếm môi là thói quen xấu mà nhiều người mắc phải. Việc liếm môi chỉ làm môi bị mất nước thêm, khiến tình trạng khô môi kéo dài. Cắn môi thường xuyên cũng khiến cho môi chảy máu, nứt nẻ và bị xỉn màu.

cach-cham-soc-moi-phunutoday1

5. Nếu bạn cảm thấy đôi môi bị khô thì nên mang theo son dưỡng để sử dụng bất cứ lúc nào. Đây là việc làm thay cho việc liếm môi và bỏ dần thói quen cắn môi hằng ngày.

Bên cạnh việc tập thể dục cho cơ thể thì môi cũng là một bộ phận cần được vận động nếu bạn muốn đôi môi căng đầy hơn. Bạn có thế tập thể dục cho môi bằng cách thổi sáo; bởi lúc này phần cơ phải làm việc giúp tuần hoàn máu được lưu thông làm môi bạn dày đáng kể.

Các bước thực hiện khá đơn giản, mỗi ngày chị em chỉ cần huýt sáo vài lần, mỗi lần kéo dài từ 3-4 phút. Hoặc bạn cũng có thể chu môi hay mím môi, rồi đưa môi sang bên trái 5 giây, bên phải 5 giây và lặp lại 10 lần, mỗi ngày làm từ 2-3 lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link