Một bác sĩ ở Bệnh viện Bắc Thăng Long dương tính Covid-19: 7 đồng nghiệp là F1

( PHUNUTODAY ) - Nam bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bắc Thăng Long, có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 24/5, Sở Y tế Hà Nội thông tin về ca mắc Covid-19 mới là một bác sĩ đang tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh).

Ngày 20/5, bác sĩ này được xét nghiệm lần 1 âm tính, nhưng đến 21/5 thì có biểu hiện rát họng và ho khan, nên được cách ly tại phòng riêng. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua xác minh sơ bộ, có 7 ca F1 là nhân viên y tế cùng kíp trực liên quan đến bác sĩ này. Hiện Bệnh viện Bắc Thăng Long đã thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn toàn bộ khu vực cách ly của nhân viên y tế.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Theo Sở Y tế Hà Nội, các bệnh viện của thành phố đang điều trị 79 bệnh nhân Covid-19, trong đó Bắc Thăng Long 35 bệnh nhân, Đức Giang 44 bệnh nhân. Bệnh viện Bắc Thăng Long bắt đầu tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 từ sau ngày 5/5, sau khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương phải cách ly y tế do xuất hiện ổ dịch trong bệnh viện.

Tối 24/5, Chủ tịch UBND Hà Nội đã ra công điện khẩn, yêu cầu TP đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, từng cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, làm việc trực tuyến.

Trong đó, từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ (chỉ cho phép mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link