2 trường hợp tại Hải Phòng có kháng thể SARS-CoV-2, nghi từng mắc bệnh nhưng tự khỏi

( PHUNUTODAY ) - 2 trường hợp này là chồng và con của nữ giáo viên mắc Covid-19 ở Trường THPT Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hải Phòng cho biết, kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng TP và thông báo nhanh của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về 2 trường hợp F1 của ca bệnh nữ giáo viên Trường THPT Ngô Quyền phát hiện có kháng thể với virus SARS-CoV-2.

Hai người này là chồng và con trai của nữ giáo viên mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây.

Theo đó, cả 2 cha con này sau nhiều lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nhưng lại tìm thấy kháng thể với virus này. Đáng nói, cả 2 cha con chưa được tiêm phòng vắc xin Covid-19. Do đó, cơ quan chức năng nhận định, có thể 2 trường hợp này từng nhiễm virus SARS-CoV-2 thời gian gần đây và tự khỏi bệnh nhờ sản sinh kháng thể.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Để chủ động phòng ngừa nguy cơ dịch lây lan, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Phòng yêu cầu các quận, huyện tăng cường truy vết, rà soát những trường hợp từng tiếp xúc gần với chồng và con trai của nữ giáo viên nói trên trong khoảng thời gian từ ngày 1/5 đến nay.

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày đối với các trường hợp tiếp xúc gần với chồng của nữ giáo viên mắc Covid-19 nói trên. Đối với các học sinh học cùng lớp với con trai của bệnh nhân phải được thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà (do là trẻ dưới 15 tuổi).

Được biết, ngoài 2 mẫu của 2 trường hợp nói trên, có 74 mẫu khác (trong đó có 52 mẫu liên quan đến các trường hợp tại quán karaoke New KTV, địa chỉ Hải An, Hải Phòng nơi có 2 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2) được tiến hành xét nghiệm kháng thể đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Theo Bộ Y tế, tính từ 6h đến 12h ngày 22/5, Việt Nam có thêm 52 ca mắc Covid-19, trong đó có hai ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội; 50 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (34 ca), Hà Nội (10 ca), Hưng Yên (4 ca), Hải Dương (2 ca).

Số mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 1.962 ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link