Một điều tuy nhỏ nhặt, nhưng có khả năng đánh bại những người ưu tú nhất

( PHUNUTODAY ) - Giao tiếp hiệu quả là một trong những nguyên tắc đầu tiên nếu bạn muốn thu phục người khác. Bởi bạn cần phải biết đồng nghiệp của bạn đang cần gì và muốn gì.

Thiếu kĩ năng giao tiếp, mất đi sự ủng hộ của mọi người

giao tiep

Kỹ năng giao tiếp là vô cùng quan trọng. Bởi khi bạn cần sự ủng hộ của mọi người, nhưng bạn lại ngại mở miệng nhờ vả. Bạn không nói bạn cần, không ai biết, đương nhiên cũng không ai đưa tay ra giúp. Chẳng ai có thể tự động hiểu bạn khó khăn mà chạy đi giúp bạn cả. Không chỉ vậy, có những lúc trong đầu bạn tồn tại hàng ngàn ý tưởng mới lạ, nhưng bạn lại thiếu kỹ năng giao tiếp, không ai hiểu được cái hay trong ý tưởng của bạn, không ai ủng hộ, và kết cục tất cả đều bị bỏ xó.

Tìm được việc đã khó, hòa nhập với mọi người ở chỗ làm lại càng khó, về lâu về dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hứng thú làm việc của bạn, ảnh hưởng hiệu quả lao động, lãng phí tài năng, chặn đường thăng tiến. Cuộc sống vốn khắc nghiệt. Dù bạn có thể là người rất hiền lành tốt bụng, nhưng giao tiếp quá kém, sẽ khiến người khác ác cảm. Đây là điều đáng tiếc vô cùng. 

Giỏi giao tiếp, cuộc đời bạn sẽ bớt đi một nửa gánh nặng

giao tiep 2

1. Giao tiếp hiệu quả là một trong những nguyên tắc đầu tiên nếu bạn muốn thu phục người khác. Bởi bạn cần phải biết đồng nghiệp của bạn đang cần gì và muốn gì. Hãy hỏi thăm sứ khỏe của họ, trò chuyện với họ về bản thân, và thiết lập một sự liên kết cá nhân.

2. Hãy cố gắng khen ngợi những điểm mạnh của đồng nghiệp một cách công cộng hoặc cá nhân. Lời khen, giống như một sự công nhận năng lực, nó sẽ có ảnh hưởng tích cực tới tinh thần và giúp người khác tự tin hơn vào chính bản thân mình.

3. Thay vì quá nghiêm khắc với người khác, hãy nghiêm khắc với chính mình nhiều hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link