Một đời người có 9 chữ "không quá" cần phải tuân theo, đọc mới thấy thấm từng câu chữ

( PHUNUTODAY ) - Để có được một cuộc đời thuận buồm xuôi gió vốn không khó như bạn tưởng. Điều quan trọng là bạn phải biết thế nào là đủ, cái gì quá cũng không tốt.

1. Mặc quần áo không quá ấm

Khi đội mũ, mặc quần áo, không không nên mặc quá ấm để tránh bị khó chịu, cảm lạnh. Bạn cần mặc quần áo theo thời tiết và theo các công việc, hoạt động của bản thận. Hiện có rất nhiều người thích mặc đồ đi ngược với thời tiết. Thực tế, điều này có hại cho cơ thể.

2. Ăn không quá no

Ai trong chúng ta cũng ước mơ được ăn no, mặc ấm, ngủ ngon. Nhưng khi ăn, chỉ cần ăn đủ no 8, 9 phần là được. Ngoài ra, bạn cần duy trì chế độ ăn uống cân bằng thay vì thích thịt thì ăn nhiều thịt, thích rau thì ăn nhiều rau. Thói quen ăn uống lành mạnh là rất quan trọng, chúng ta không nên ăn quá no, nên ăn nhiều ngũ cốc, rau và trái cây.

Cũng giống như mặc quần áo, đối với ăn uống, bạn cũng cần phải thuận theo thời tiết, vì những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe chính là những thực phẩm đang vào mùa. Ăn thực phẩm trái mùa có thể gây hại. Vì những thực phẩm đó chứa nhiều chất bảo quản.

2

3. Không sống ở nơi quá rộng rãi

Sống không cần phải quá xa hoa, nơi ở không cần phải quá sang trọng, chỉ cần thoải mái là được. Nơi ở có thể nhỏ, chỉ cần bạn tự tay chăm chút, bạn cũng có thể biến ngôi nhà nhỏ ấm áp trở nên độc đáo. Nói chung, sạch sẽ, thoải mái là dễ chịu nhất, nếu như quá lộng lẫy bề thế sẽ rất dễ khiến chúng ta biến chất.

4. Đi không quá nhanh 

Đi bộ không nên quá vội vàng. Trong cuộc sống, nếu sức khỏe của bạn cho phép, thì hãy cố gắng sử dụng đôi chân thay xe. Các khớp của cơ thể giống như các bộ phận trong một cỗ máy, nếu lâu ngày không sử dụng, máy sẽ ì ạch, rỉ sét, con người cũng vậy. Nếu như mỗi khi đi ra đường bạn đều đi xe, về lâu dài đôi chân của bạn chắc chắn sẽ không còn được linh hoạt nữa.

5. Không lao lực quá sức

Không cần biết bạn làm việc quá sức về thể chất hay tinh thần, bạn đều phải kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi. Làm việc quá sức có thể gây ra một số căn bệnh gây hại nghiêm trọng cho cơ thể. Đây hoàn toàn không phải là một lời đe dọa ba hoa, có rất nhiều trường hợp thực tế cho chúng ta thấy tầm quan trọng của làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Ngoài 8 tiếng làm việc ra, thì bạn nên tìm cho mình những phương pháp cũng như thời gian nghỉ giải lao thích hợp để tái nạp năng lượng cho cơ thể.

1

6. Sống không quá an nhàn

Kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi, có nghĩa là không làm việc quá sức cũng như không nghỉ ngơi quá nhiều.

Ngồi nhàn rỗi cả ngày không chỉ làm chúng ta mất hứng thú với cuộc sống mà còn suy giảm năng lực, nảy sinh những tư duy cực đoan. Dù là nghỉ hưu ở nhà hay nghỉ lễ, đừng để bản thân quá nhàn nhã. Lao động là vinh quang. Vì vậy, đừng để bản thân quá nhàn rỗi.

7. Không quá tức giận

Giận nhiều thì hại thân, nộ nhiều thì hại gan. Dù gặp khó khăn phiền muộn, bạn cũng phải học cách trút bỏ đúng cách và không nên nổi nóng. Hãy học cách lạc quan hơn, cải thiện khả năng tự kiềm chế và nhìn nhận vấn đề với thái độ cởi mở. Đôi khi bạn cũng phải học cách mỉm cười đối mặt nghịch cảnh, cũng như câu: "Miệng luôn tươi cười, may mắn tự nhiên đến."

8. Không quá mưu cầu danh lợi

Có một thứ mà khi sống không đem đến, khi chết cũng không thể mang đi, nhưng luôn có nhiều người vùi đầu kiếm tìm, đó chính là tiền tài, danh vọng. Nhiều người ham mê danh lợi mà bất chấp tật cả, cuối cùng mới nhận ra đó chỉ là hư vinh. Công danh, không cần cầu quá nhiều, chỉ cầu một đời thanh thản vô tư là đã đủ mãn nguyện rồi.

9. Không quá tham danh lợi

"Tửu sắc tài khí, không lấy. Phong hoa tuyết nguyệt, không chạm", là châm ngôn sống ai cũng phải học hỏi. Thay vì ham mê tửu sắc, dục vọng, hãy sống thật thanh thản. Hãy làm cho cuộc sống nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link