6 hành trang giúp bạn có tuổi già phúc hậu, cuộc sống viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Con người khi đến tuổi trung niên nhất định phải cần chuẩn bị một số hành trang, một số tâm thái để tuổi già có được hậu phúc lớn vô biên.

Bạn tri kỷ

Ai cũng cần có nhiều mối quan hệ, trong gia đình, ngoài xã hội. Nhưng chỉ khi gặp an nguy, người ta mới nhận rõ được đâu là tri kỷ. Người bạn tốt thì sẽ giống như chiếc áo ấm giữa mùa đông giá lạnh. Khi bước vào tuổi trung niên thì bạn hãy biết trân quý điều này.

Tâm thái bình tĩnh

Một người khi đã đến tuổi trung niên thì không nên thiếu bình tĩnh trong cách hành xử. Trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, đã nhìn thấy quá trình bắt đầu cho đến kết thúc của sự việc, nên hãy rút ra bài học cho bản thân mình.

Gặp sự tình không như ý, không nên than trách Trời đất, oán trách người khác. Thiếu bình tĩnh tự khiến sẽ khiến bản thân cảm thấy ngột ngạt.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Gieo hạt lương thiện

Hãy dành ra một khoảng thời gian để nhìn lại xung quanh mình. Khi ấy chúng ta sẽ dễ dàng phát hiện ra còn có nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Hãy giúp đỡ để họ có thể cảm nhận được sự ấm áp của chính bạn. Ai cũng đều nên làm việc thiện. Theo quá trình gieo hạt đó mà ươm trồng những bông hoa xinh đẹp nhất cho nhân loại và cho chính tương lai của bản thân mình.

Biết để ''được mất tùy duyên''

Người ta nói ở cuộc đời này có 2 nỗi khổ đó là được và mất. Con người thường cố gắng bằng mọi cách để sở hữu những thứ mà mình muốn. Nhưng rồi nó lại giống như việc đánh bạc. Khi thắng thì vui mà khi thua thì lại cảm giác buồn khổ. Nơi thế gian, mỗi người cần học cách “thuận theo tự nhiên”, vạn sự hãy để tùy duyên. Chỉ có sống thuận theo tự nhiên, được mất tùy duyên thì người ta mới thấy lòng nhẹ nhàng, tự do tự tại.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bằng lòng và chấp nhận

Mỗi lần gặp chuyện khiến bản thân đau lòng thì đó chính là một lần rèn luyện, lặng lẽ chấp nhận cuộc sống không hoàn mỹ như mình mong muốn. Phúc họa của đời người thay đổi khó lường, thế nên được cũng đừng quá vui mà họa cũng đừng quá u sầu mà khiến bản thân đau khổ.

Đọc sách Thánh hiền

Đọc sách không chỉ là việc học văn hóa, tăng thêm tri thức. Đây cũng chính là quá trình tu dưỡng và trau dồi bản thân mình. Thông qua đọc sách chúng ta có thể được mở mang kiến thức và nâng cao bản thân mình.

Đọc sách cũng chính là phương thức nhanh chóng và tốt nhất để học hỏi văn hóa, giúp chúng ta hình thành thế giới quan. Nhờ đọc sách chúng ta có thể thông hiểu lời răn dạy của các bậc hiền triết, rút ra bài học từ vô số các câu chuyện, hấp thụ tinh hoa, hình thành những quan niệm đúng đắn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link