Một lầm tưởng quan trọng khi sử dụng mặt nạ giấy mà chị em thường mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Suy cho cùng, mặt nạ giấy nhưng hãy chỉ dùng khi quá cấp bách chứ chúng không thể thay thế những bước dưỡng da thông thường.

Nhà sản xuất thường có những quảng cáo hấp dẫn về các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là còn quảng cáo nhiều loại mặt nạ giấy đắp hằng ngày (daily mask sheet) cung cấp vô số dưỡng chất cho da. Vậy có thể sử dụng sản phẩm này thay cho serum hay không? Theo các chuyên gia thì hoàn toàn không. 

Bởi, các mặt nạ giấy đều chứa những thành phần cơ bản gồm: chất dưỡng ẩm, dung môi, nước, hoạt chất, hương liệu, chất làm dịu, chất bảo quản, ngoài ra lớp "nhầy" mà mặt nạ giấy để lại trên da chính là hàng rào khóa ẩm tăng khả năng ngậm nước của da và giúp chất dinh dưỡng trong mặt nạ thấm sâu da. Đây chỉ là cách chăm sóc/giải quyết tạm thời hoặc tức thời.

matna1

Cảm giác sờ vào da mềm mịn, ẩm ướt do mặt nạ giấy mang lại sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau vài giờ. Mặt nạ giấy đắt cũng không giúp đảm bảo khả năng ngậm nước kéo lâu hơn. Đó là lý do, vì hiểu sai công dụng của mặt nạ giấy mà nhiều cô nàng đã tốn tiền vô ích,

Nhiều nhà sản xuất lợi dụng tâm lý khách hàng ưa thích những dòng mỹ phẩm có tính hiệu quả cao, tiết kiệm nên đưa ra vô vàn quảng cáo nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng kết quả là nhiều người lầm tưởng mặt nạ giấy có thể thay thế serum truyền thống và rồi tốn một đống tiền. 

Các chuyên gia khẳng định đắp mặt nạ giấy chỉ giúp bạn thư giãn. Các tác dụng chỉ mang tính tạm thời và bạn không thể đắp mặt nạ giấy mỗi ngày. Mặt nạ giấy sẽ chỉ làm sáng da tức thì, không thể thay thế các loại kem hay serum dưỡng da. Chị em dù có giữ bao nhiêu mặt nạ giấy cũng cần có sản phẩm chăm sóc da riêng biệt. 

matna2

Hương liệu trong mặt nạ giấy cũng không tốt cho làn da nếu sử dụng trong thời gian quá dài. Tốt nhất, bạn nên đầu tư cho mình một chai serum chuyên biệt, có tác dụng phù hợp với mục đích sử dụng để chăm sóc da chuyên nghiệp. Có rất nhiều người phải tìm đến các chuyên gia vì làn da bị thương tổn vì sử dụng quá nhiều hóa mỹ phẩm. Điều quan trọng nhất là xem xét bảng thành phần để xem liệu chúng có bất kỳ tác nhân gây hại nào không. Hãy luôn ưu tiên sử dụng mặt nạ không chứa hương liệu và không gây dị ứng để tránh da bị kích ứng.

Hãy lựa chọn mặt nạ từ những thương hiệu uy tín và phù hợp loại da của bạn. Đừng quên đọc kỹ chỉ dẫn của nhà sản xuất. Nhìn chúng mặt nạ giấy nhưng hãy chỉ dùng khi quá cấp bách chứ chúng không thể thay thế những bước dưỡng da thông thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link