Những sai lầm khi đắp mặt nạ hoa quả khiến da lão hóa nhanh, ngày càng xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Đắp mặt nạ hoa quả là cách làm đẹp thông dụng của nhiều chị em nhưng phải đúng cách mới không hại da.

Lợi ích ai cũng biết của mặt nạ hoa quả

Đắp mặt nạ hoa quả giúp tẩy da chết, lấy đi các tế bào sừng già, bụi bẩn trong lỗ chân lông, da thông thoáng, sạch sẽ từ bên trong. Tuy nhiên, không phải khi nào đắp mặt nạ hoa quả cũng mang lại hiệu quả thực sự vì đôi khi đắp sai cách cũng làm da xấu đi, lão hóa nhanh hơn.

Bởi trong hoa quả luôn có một hàm lượng axit nhất địnhgiúp làm sạch nhưng lại dễ bắt nắng, khiến da đen sạm. Kèm theo đó, do tẩy da chết nên da cũng dễ bị tổn thương da.

dapmatna1

Bạn nên chú ý các điểm sau:

Chỉ đắp mặt nạ hoa quả vào buổi tối

Đắp mặt nạ hoa quả vào buổi tối sẽ hạn chế tối đa sự tiếp xúc của lượng axit còn tồn dư, sau 1 đêm các chất axit sẽ bị phân giải vì thế chúng trở nên vô hại vào ngày hôm sau.

Massage da trước khi rửa mặt

Sau khi đắp mặt nạ hoa quả, chị em nên massage nhẹ nhàng trong vài phút. Điều này giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào dưới da, giúp lớp da chết trên da dễ dàng bong ra.

dapmatna2

Rửa mặt bằng nước sạch

Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ hoa quả giúp loại bỏ axit, giảm hiệu ứng ánh sáng. Đồng thời, rửa trôi lớp da chết đã được làm mềm, bong ra sau khi đắp. Không nhất thiết phải rửa lại mặt bằng sản phẩm làm sạch khác như sữa rửa mặt, tẩy da chết...

Bổ sung dưỡng chất ngay sau khi đắp

Sau khi rửa mặt, bạn hãy tranh thủ dùng tone, serum, kem dưỡng sớm nhất. Nhớ vỗ nhẹ để các chất thẩm thấu đều vào sâu phía dưới, phát huy tác dụng.  

Dùng kem chống nắng khi ra đường

Dù lượng axit giảm đi sau một đêm, nhưng bạn vẫn chống nắng khi ra đường ngày hôm sau bằng cách bôi kem chống nắng, đội mũ nón, đeo khẩu trang...

Gợi ý 4 loại mặt nạ hoa quả giúp da đẹp tại nhà. 

1. Mặt nạ đu đủ và mật ong

Đu đủ rất giàu vitamin A và một loại enzyme gọi là papain, có đặc tính tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào da chết. Đu đủ và mật ong giúp chống viêm và chống vi-rút từ đó giúp giảm mụn trứng cá.

Cách làm: Xay 2 miếng đu đủ cùng 1 thìa mật ong thật nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên da sạch và khô. Để khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch bằng nước sạch và lau khô, bôi kem dưỡng ẩm.

2. Mặt nạ chuối

Chuối chứa vitamin B6, vitamin C, silica, kali và các chất dinh dưỡng khác chống tia UV và giảm khả năng tăng sắc tố da. Với da khô và nhạy cảm, mặt nạ chuối được xem là "bảo bối".

Cách làm: Xay nhuyễn ½ quả chuối, ½ thìa mật ong. Dùng hỗn hợp đắp lên da khoảng 20 phút sau đó rửa sạch, bôi kem dưỡng ẩm. 

3. Mặt nạ cà chua và bột yến mạch

Cà chua chứa lycopene, chất chống oxy hóa mạnh và vitamin B, C và E giúp duy trì làn da của bạn bằng cách hấp thụ nhiều oxy hơn, không chỉ làm chậm quá trình lão hóa mà còn bảo vệ da chống lại các tia UV. 

Cách làm: Xay cà chua thành hỗn hợp nhuyễn và mịn. Thêm bột yến mạch và sữa chua vào cà chua. Đắp mặt nạ này lên mặt và cổ. Để khoảng 10 phút và sau đó rửa sạch.

dapmatna4

4. Dưa chuột và sữa tươi

Dưa chuột có đặc tính chống viêm, điều trị và trẻ hóa cao, có thể giúp hồi sinh làn da khô và xỉn màu, dưỡng ẩm hoàn hảo cho làn da. Đắp mặt nạ dưa chuột giúp làn da mịn màng và giảm kích ứng, trắng sáng da và mờ nếp nhăn.

Cách làm: ½ quả dưa chuột gọt vỏ, ¼ cốc sữa tươi, 1 thìa mật ong, 1 thìa đường nâu. Cho tất cả vào xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 20 phút. Rửa sạch mặt và lau khô, bôi kem dưỡng ẩm.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link