Chuyên gia gợi ý các cách chăm sóc gót chân hồng hào, da mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Gót chân khô nứt của bạn có thể sâu hơn do nhiều yếu tố gây tạo cảm giác đau rát, thậm chí bị nhiễm trùng.

Nguyên nhân gây gót chân khô nứt

Các bác sĩ da liễu cho biết có một số  yếu tố khác có thể làm khô da gót chân đến mức nứt nẻ là tuổi tác khi làn da của bạn trở nên mỏng hơn, kém đàn hồi hơn, hoặc một số loại thuốc thông thường bạn sử dụng có thể góp phần làm da bị khô. Hoặc hời tiết hanh khô cũng là một nguyên nhân.

gotcha3

Thiếu độ ẩm khiến da trở nên khô hơn, đồng nghĩa với việc nứt nẻ và bong tróc nhiều hơn. Loại vết nứt này có thể gây ra các vết thương dễ bị nhiễm trùng nếu không được điều trị và nếu bạn không may bị tổn thương hệ thống miễn dịch có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách chăm sóc gót chân khô nứt

- Giữ đôi chân sạch sẽ và được dưỡng ẩm

Chăm chỉ giữ cho đôi chân sạch sẽ và được dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp bạn có đôi chân mềm mại. Rửa chân bằng sữa rửa mặt dưỡng ẩm không tạo bọt (thường ở dạng kem hoặc sữa) để giữ cho da chân không bị khô.

gotchan1

Ngoài ra, khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da chân, bạn nên chú ý đến những thành phần quan trọng như glycerin, bơ hạt mỡ, vitamin E. Một loại nguyên liệu khác là mật ong có thể chống vi trùng và kháng khuẩn tuyệt vời để làm sạch và chữa lành vết thương. Vì vậy, bạn có thể tự chế mặt nạ dành cho vùng da chân từ mật ong.

- Tẩy da chết

ên khai thác lợi ích của kem dưỡng ẩm với các chất tẩy tế bào chết như urê (không phải nước tiểu, mà là một hợp chất tương tự đã được chứng minh là giúp độ ẩm thấm vào da) và axit salicylic, để giúp ngăn ngừa nứt gót chân.

Nên sử dụng dụng cụ giũa chân an toàn để loại bỏ da chết. Giũa chân sau khi tắm có thể là một cách tuyệt vời để tránh vết chai hoặc vết nứt dày nhưng nếu giũa có răng sắc nhọn, bạn có nguy cơ bị đứt hoặc xước da chân.

gotchan2

- Bịt kín các vết nứt sâu

Gót chân bị nứt đến mức bắt đầu chảy máu có thể vô cùng đau đớn. Trong trường hợp này, bạn nên băng kín các vết nứt để giảm bớt cảm giác đau khi đi lại trên vùng da bị rách trong khi vẫn giữ cho vết thương sạch sẽ.

- Sử dụng tất làm bằng chất liệu tự nhiên

Nên chọn những đôi tất mùa đông được làm từ chất liệu tự nhiên, chẳng hạn như bông hoặc len chứ không phải là hỗn hợp tổng hợp, để giữ cho đôi chân không bị đổ mồ hôi và không có vi khuẩn.

Các chất liệu như bông và len tự nhiên có khả năng thấm hút tốt hơn và những phẩm chất hút ẩm này cực kỳ quan trọng trong những tháng mùa đông. Đặc biệt để đánh bay các vết nứt trong thời tiết khô và lạnh khắc nghiệt là thoa vaseline lên gót chân trước khi đi ngủ và ngay lập tức đi tất cotton để khóa ẩm trong khi ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link