Một lao động người Việt tại Hàn Quốc bị s.át h.ại dã man rồi vứt xác ra biển

( PHUNUTODAY ) - Gia đình nạn nhân cho biết, họ đã thông báo cho chính quyền địa phương biết việc con trai họ bị s.át h.ại rồi vứt xác xuống biển.

 Ngày 8/3, ông Phạm Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), cho hay gia đình ông Nguyễn Văn Kỳ (trú thôn Xuận Hòa) vừa làm đơn trình báo về việc anh Nguyễn Văn Quốc (SN 1987, con trai ông Kỳ) tử vong tại Hàn Quốc.

photo1520489268054-15204892680562094619960

Nạn nhân Nguyễn Văn Quốc

Theo đơn trình bày, anh Quốc là công nhân sang Hàn Quốc làm việc theo dạng xuất khẩu lao động từ năm 2012. Tuy nhiên sau đó anh Kỳ trốn ra ngoài làm chui và ở lại làm việc bất hợp pháp tại nước này đến khi tử vong.

Theo đó, ngày 3/3 vừa qua, cảnh sát Hàn Quốc phát hiện thi thể anh Quốc tại khu vực bãi biển Gohneon (tỉnh Jeonam) với nhiều vết thương trên người. Cảnh sát Hàn Quốc xác định nạn nhân bị sát hại rồi vứt thi thể xuống biển nên mở cuộc điều tra.

Thi thể anh Quốc được đưa về nhà xác của Bệnh viện Đa khoa Goheung và nhà chức trách thông báo cho gia đình ông Kỳ. Hiện cơ quan điều tra Hàn Quốc đang chờ người gia đình ông Kỳ sang nhận diện và đưa thi thể về quê an táng.

Ông Kỳ cho biết, Quốc là con thứ 4 trong gia đình thuần nông có 7 anh chị em. Sau khi tốt nghiệp THPT, do ở quê thất nghiệp nên Quốc sang Hàn Quốc theo diện xuất khẩu lao động làm nghề đánh bắt thủy hải sản từ năm 2012. Do lương thấp, cuộc sống khó khăn nên chỉ làm được một thời gian ngắn, Hùng cùng bạn trốn ra làm ngoài cũng bằng nghề đi biển. 

"Gia đình vay tiền cho nó đi qua bên đó làm ngư dân. Nhưng chỉ được một thời gian, nó cùng bạn trốn ra ngoài làm chui cũng nghề đi biển nhưng thu nhập cao hơn.

Thời gian đầu nó hay gửi tiền về trả nợ. Sau này hắn chơi với mấy người bạn hư nên đánh bài, chơi cờ bạc. Hắn nợ tiền người ta nên cũng không gửi về quê nữa", ông Kỳ nói.

Theo ông Kỳ, gia đình đã nhiều lần khuyên can nhưng Quốc không từ bỏ bài bạc. Quốc cũng không chịu trở về nước mà làm chui suốt 6 năm qua.

Tại nước bạn, Quốc có nợ một số tiền lớn của người đàn ông tên Chiến cũng là người cùng thôn Xuân Hòa với Quốc. Đến khoảng 18 giờ 40 ngày 24-2, Quốc gọi điện về thông báo bị anh Chiến thuê một nhóm người bắt đưa lên đảo ngoài biển. Rồi nhờ ông Kỳ vay giúp cho 100 triệu để trả nợ cho anh Chiến.  "Trong lúc thất thần chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì máy điện thoại của Hùng bị cướp, rồi bên đầu dây kia, giọng thằng Chiến nói vọng lại phải đưa 200 triệu mới thả con trai tui ra" – ông Kỳ buồn rầu, kể.

Theo ông Kỳ, gia đình ông đã thương lượng với Chiến rằng sẽ nhờ người quen ở Hàn Quốc trả tiền.

Khoảng 23h40 ngày 24/2, Chiến gọi cho ông Kỳ và nói đã thả anh Quốc ra rồi cúp máy.

"Tôi gọi lại để hỏi rõ nhưng không được. Tôi liên lạc với con tôi cũng không được. Ngày 26/2 Chiến gọi lại lần nữa nói đã thả Quốc nhưng đi đâu thì không biết. Gia đình tôi hỏi nhiều người quen bên Hàn nhưng không ai biết Quốc ở đâu", ông Kỳ nói.

a2-15205157428751227860494

Gia đình dựng tạm bàn thờ để hương khói cho anh Hùng

Gia đình ông Kỳ nhận tin dữ từ một người thông dịch viên của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc vào ngày 6/3 thông báo thi thể Nguyễn Văn Quốc được phát hiện tại bờ biển.

"Người này tiết lộ rằng, thi thể con tui hiện đang tạm giữ tại bệnh viện để cảnh sát Hàn Quốc điều tra, còn Chiến là đối tượng có liên quan đến cái chết của con trai tui và đã ra đầu thú… Nghe thông tin mà cả gia đình tui như chết lặng" – bà Nguyễn Thị Nguyệt (mẹ anh Quốc) nói xong ngất lịm.

Ông Phạm Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Quảng Xuân, cho biết gia đình ông Kỳ là một trong những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

"Chúng tôi đã liên hệ với Công an huyện và các cơ quan chức năng của tỉnh nhờ giúp đỡ", ông Hòa nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link