Một ngư dân Quảng Bình bắt được cá vược khổng lồ

( PHUNUTODAY ) - Sáng ngày 16/7, anh Nguyễn Văn Phương (37 tuổi) sống bên sông Son xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình,#160; đã bắt được 1 con cá vược nước ngọt nặng đến 40kg.

(Phunutoday) - Sáng ngày 16/7, anh Nguyễn Văn Phương (37 tuổi) sống bên sông Son xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình,  đã bắt được 1 con cá vược nước ngọt nặng đến 40kg.

Được  biết, vào  lúc 4h sáng, thuyền của anh Phương đến trước bến đợi khách của trung tâm du lịch sinh thái Phong Nha-Kẻ Bàng, phát hiện một con cá rất lớn, Phương dùng lao phóng mạnh, đâm thẳng vào cá.

Tưởng cá dính lao không đủ sức chạy, nhưng con cá quá lớn đã kéo thuyền và người Phương chạy hơn 500m nước mới đuối sức dừng lại. Lúc đó Phương nhảy xuống nước, vật lộn với con cá hơn một tiếng đồng hồ mới cùng vợ đưa được cá lên thuyền.

Con cá vược được nhà hàng xử lý cạo vảy.
Con cá vược được nhà hàng xử lý cạo vảy. Ảnh:SGTT

Biết tin Phương bắt được cá vược khổng lồ, một nhà hàng mua lại với giá 6,7 triệu đồng với trọng lượng 40kg, dài đến hơn 1,5m. Đây là loại cá đặc sản của vùng Sơn Trạch, nếu đưa được về Đồng Hới, có thể bán một cân lên đến 600.000 đồng, có khi cao hơn, báo SGTT cho biết.

Trước đó vào chiều 26/11/2010, ông Mười Dùm, ngư dân ấp Tân Hòa B (xã Tân An, thị xã Tân Châu, An Giang) trong lúc kéo ghe cào trên sông Tiền đã bắt được con cá đuối nặng đến 163 kg. Con cá đuối dài hơn 2 m, bề ngang trên 1,5 m.

Được biết, sau khi biết tin ông Mười Dùm bắt được cá đuối khổng lồ, một thương lái ở thị xã Châu Đốc (An Giang) đã đưa phương tiện đến mua nhưng ông không bán mà đem đi TP.HCM tiêu thụ.

Kim Hảo (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn