Một người khôn ngoan, một gia đình hòa thuận đều không tiết lộ 2 điều này ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Biết kiểm soát lời ăn tiếng nói thì mới có thể làm chủ được mình, khiến gia đình hạnh phúc.

Sự giàu có của gia đình: Không khoe khoang

Trong cuộc sống này, giữa người với người đều không thể tránh khỏi những so sánh, đố kỵ. Việc thể hiện quá mức, thứ nhận được về chỉ là những lời chúc phúc giả dối, ghen tuông thực sự mà thôi.

Người nói có thể không bận tâm, nhưng người nghe không khỏi vô tình. Ngoài miệng nói chúc mừng, nhưng trong lòng lại nổi lên ngàn tầng sóng việc ghen ăn tức ở. Khoe khoang gia sản, thỏa mãn với những lòng hư vinh nhất thời.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Các cụ có câu: Một nhà phú quý, nghìn nhà oán. Thế nên gia đình giàu có, tự biết là đủ, không cần thiên hạ biết. Không lộ điều kiện kinh tế, không chỉ là sự khiêm tốn mà còn là chiến lược tự bảo vệ mình.

Người sống thấu đáo toát ra sự khiêm tốn từ cốt cách, quý mà không lộ thì gia đình mới ấm no lâu dài được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mâu thuẫn gia đình: Không truyền ra ngoài

Yêu thì dễ, mà sống chung thì lại khó trăm bề. Giữa vợ chồng, nếu muốn có hạnh phúc thì phải hiểu có những chuyện chỉ nên để trong bụng chứ đừng nói ra.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhiều bà vợ rất thích kể xấu chồng mình, họ cảm thấy có được sự đồng cảm từ thiện hạ là điều an ủi. Thế nhưng cuộc sống này thì vợ chồng làm gì có thể tránh khỏi những mâu thuẫn được. Là vợ chồng thông minh thì phải hiểu cãi vã nên đóng cửa mà bảo nhau. Ra khỏi nhà phải giữ thể diện cho đối phương.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc, không phải là tìm được người vợ, người chồng hoàn hảo mà là tìm được tình yêu và sự bao dung. Kiểm soát lời an tiếng nói mới có thể bớt những vạ miệng, không nói lời khiến người khác tổn thương. Người càng khôn ngoan thì càng biết giữ im lặng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link