Họ hàng từ xa đến chơi, tốt nhất không nên mời họ ở lại trong nhà quá lâu kẻo sinh ''4 họa''

( PHUNUTODAY ) - Người thân từ xa đến, tốt nhất không nên sắp xếp ở lại nhà mình quá lâu, sở dĩ là có 4 lý do này.

Ở lây ngày rất dễ xảy ra mâu thuẫn

Có nhiều người thân thích, họ hàng khi đến nhà người khác chơi thường có thói quen đổi khách thành chủ. Lúc nào coi bản thân mình là người trong nhà nên ăn nói chẳng suy nghĩ.

Cứ thế chỉ cần nói chuyện vài câu thì giữa những người thân thích lại cãi vã, mâu thuẫn. Lý do là bởi khi họ hàng quá thân thiết, những khuyết điểm của bản thân và hoàn cảnh gia đình của họ sẽ không thể che giấu, từ đó biến thành những câu chuyện để bàn tán. Thường xuyên lời qua tiếng lại thì mối quan hệ dù tốt đến mấy cũng trở nên căng thẳng.

co nhan

Thói quen sinh hoạt không giống nhau

Nếu mọi người sống chung dưới một mái hà, nhưng mối quan hệ của họ lại không thay đổi theo hướng tích cực mà ngược lại vì ai cũng có tính cách riêng, sở thích riêng nên ảnh hưỡng lần nhau.

Làm phiền nhau, gây sự khó chịu lúc nào chẳng hay biết. Thế nên đừng ở gần nhau trong thời gian quá lâu.

Ở càng lâu sẽ càng không còn khả năng đáp ứng

Thường thì khi có những người thân đến chơi thì mọi người trong nhà sẽ chuẩn bị thêm vài món ăn để hợp với khẩu vị của họ.

7.1

Nếu là vài ngày thì còn có thể chấp nhận được, nhưng nếu những người thân cứ ở mãi tận 1, 2 tháng thì chẳng ai muốn điều đó cả. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như thời gian trong ngày của gia đình bạn.

Mỗi ngày bạn đều phải cân nhắc mua thức ăn theo sở thích của người thân mình. Ăn uống, nói chuyện gì cũng trở nên thận trọng.

Mối quan hệ dù thân thích đến mấy cũng chẳng thể tốt bằng cha mẹ và con cái. Chỉ có cha mẹ mới có thể nuôi dưỡng con cái suốt đời.

ho hang len choi

So sánh lẫn nhau, đắc tội với người

Trong giao tiếp thì cần chú ý đến lịch sự, không phải điều gì cũng nói ra. Khi bạn tiếp đãi nồng hậu người thân đã đến sống trong nhà mình, thì những người thân khác sẽ nhìn chằm chằm vào bạn để xem bạn đối xử với họ như nào trong tương lai, tất cả sự so đo sẽ dần xuất hiện.

Trong các mối quan hệ giữ người với người thì sự mất cân bằng về cảm xúc, ghen tị, nghi ngờ và cả những cảm xúc khác là điều rất khó tránh khỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link