Một nhà đột nhiên có 3 niềm vui, sớm muộn cũng có quý nhân đến giúp

( PHUNUTODAY ) - Có câu rằng, trong nhà có ba niềm vui thì sớm muộn cũng xuất quý nhân phù trợ. Có người còn ví “ gia trạch hiện tam hỉ, tất thành hữu tiền nhân” . Tam hỉ có nghĩa là gì? tại sao nói như vậy?

Con cháu học hành chăm chỉ

Người xưa có câu: Trong sách tự chứa người đẹp như ngọc, trong sách tự có vinh hoa phú quý. Khi con người chăm đọc sách thì có thể sẽ thay đổi cả tâm hồn và trí tuệ.

Từ thời xa xưa đến nay thì lúc nào chúng ta coi trong việc đọc sách, chăm chỉ học hành. Cũng có nhiều người xuất phát điểm nghèo khó, nhờ học hành chăm chỉ mà đổi được vận mệnh của chính trở nên giàu sang phú quý. Lý Gia Thành từng nói: ''Mặc dù việc đọc sách không thể mang lại sự giàu có nhưng nó có thể mang lại cho chúng ta nhiều cơ hội hơn''.

phat

Trong nhà nếu có người thích sách thì dù là người lớn hay trẻ nhỏ cũng chính là niềm vui, sự chăm chỉ của họ sớm muộn cũng sẽ thay đổi tương lai cho bản thân và gia đình.

Có chó canh nhà

Con chó từ khi được thuần hòa thì chính là biểu tượng của lòng chung thủy, chó rất lanh lợi, dũng cảm, chăm chỉ bảo vệ gia chủ cũng như nhà cửa.

Chó luôn được xem là vật mang ý nghĩa trung thành và tốt lành, những người dân cũng sử dụng những vật phẩm có hình dáng của chó để tỏ lòng thành với triều đình.

quy-nhan-giup

Dân gian cho rằng chó là một con vật tâm linh. Có thể nhìn thấy sự việc mà chủ nhân không thể nhìn, phát hiện được những tai họa sắp ập đến. Có một bộ phim cảm động ở Nhật Bản mang tên Hachiko the Loyal Dog, kể về một chú chó con được một ông già nhận nuôi, khi lớn lên nó lại đón chủ đi làm về mỗi ngày. Sau đó, người chủ bị bệnh đột ngột qua đời, nó vẫn đợi ở nơi người chủ tan sở hàng ngày, suốt mấy năm không rời.

Chim én làm tổ

Người già vốn dĩ rất ấn tượng với việc chím én xây tổ, khi thấy chim én bay vào nhà thì họ biết rõ gia đình chuẩn bị đón phú quý.

Người xưa cũng có câu: Chim én không vào nhà người khác. Nghĩa là nếu chim én làm tổ nghĩa là gia đình tử tế, không làm điều gì trái với lương tâm của mình. Chim én xây nhà thì chứng tỏ phong thủy ngôi nhà đó rất tốt và phát triển thịnh vượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link