Một phụ nữ chết thảm vì vật cản trên đường

12:19, Thứ hai 22/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Một khúc gỗ dài rơi từ trên xe tải xuống đường đã khiến người chạy xe máy phía sau té ngã và bị xe container cán chết.

Một khúc gỗ dài rơi từ trên xe tải xuống đường đã khiến người chạy xe máy phía sau té ngã và bị xe container cán chết.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 14h30 ngày 21/4 tại cầu Kỳ Hà 4 trên đường Vành đai phía Đông, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TPHCM. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, 23 tuổi, quê Long An.
 
Một số người chứng kiến vụ tai nạn thương tâm kể lại trên Dân trí, thời điểm trên, chị Mai điều khiển xe máy lưu thông trên đường vành đai theo hướng quận 2 về cầu Phú Mỹ; khi lên giữa cầu Kỳ Hà 4 bất ngờ cán phải một khúc gỗ dài gần nửa mét và té ngã.

Đúng lúc này xe đầu kéo container do tài xế Nguyễn Hoàng Kha (28 tuổi, quê Tiền Giang) điều khiển chạy cùng chiều lao đến, không kịp xử lý đã cán vào chị Mai.

Một khúc gỗ do xe tải làm rơi trên QL1A (đoạn qua phường Linh Trung, Thủ Đức) gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Một khúc gỗ do xe tải làm rơi trên QL1A (đoạn qua phường Linh Trung, Thủ Đức) gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh minh họa


Người dân cho biết, khúc gỗ nói trên rơi từ một xe tải chạy ngang qua nhưng không được thu dọn, trở thành căn nguyên gây ra vụ tai nạn thương tâm.

Thời gian gần đây xảy ra một số vụ tai nạn làm chết người do đường xấu, mới nhất ngày 8/4, hai chị em họ Nguyễn Thị Ngọc và Nguyễn Thị Phương (học lớp 4, Tiểu học Thị trấn Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa) trên đường đạp xe về nhà, khi tới đoạn đường đang thi công nên hẹp, để tránh ôtô phía sau, Ngọc đã đi sát vào bên phải đường nhưng không may leo lên ụ đất rồi trượt ngã. Lúc đó, ôtô tải chở mía đi phía sau lao đến cán qua khiến 2 em tử vong tại chỗ.

Chiều 25/2, trên Quốc lộ 1A - đoạn cầu Lai Phước (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cũng đang được thi công nâng cấp nên không được tốt. Hai xe máy chạy ngược chiều nhau, khi đến đoạn đường này gặp “ổ gà”, người điều khiển không làm chủ tay lái đã tông mạnh vào nhau. Hậu quả, 3 người trên 2 xe máy văng ra giữa đường và bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Từ ngày 1/1/2013, bắt đầu thu phí bảo trì đường bộ với ô tô, mức nhất là 130.000 đồng/tháng, mức cao nhất là 1,04 triệu đồng/tháng, tùy loại xe. Tính đến hết quý I/2013 đã thu được hơn 1.000 tỷ đồng tiền phí từ ôtô, chưa thực hiện thu với xe máy vì HĐND các tỉnh chưa thông qua.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho rằng, vì đã có bảo hiểm chi trả khi xảy ra tai nạn giao thông, nên Quỹ bảo trì đường bộ không có điều khoản chi cho đền bù tai nạn do đường xấu.

“Cho nên, khi tai nạn xảy ra các cơ quan bảo hiểm sẽ đền bù cho các phương tiện cũng như đối tượng bị tai nạn, chứ không phải chi Quỹ bảo trì đường bộ, Quỹ chỉ phục vụ cho công tác duy tu, sửa chữa đường”, ông Trường khẳng định.

                           Quỹ bảo trì đường bộ được chi dùng thế nào?


Một đại diện Hội đồng Quỹ bảo trì đường bộ cho biết, theo quy định, 35% số quỹ thu được sẽ chuyển về quỹ bảo trì các địa phương, 65% còn lại chuyển về cho Tổng Cục đường bộ trên cơ sở danh mục các công trình đường bộ phải sửa chữa, bảo trì. Danh mục từng dự án phải sửa chữa, số tiền bao nhiêu, chi cho những việc gì đã được Hội đồng quản lý quỹ và Bộ Tài chính phê duyệt danh.

 

Kim Hảo

[links()]
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc