Một tỉnh ghi nhận 56 trường hợp F0, trong đó có 29 học sinh và giáo viên

( PHUNUTODAY ) - Dự báo số học sinh, giáo viên mắc Covid-19 trên địa bàn có thể còn gia tăng.

Theo VietNamNet, chiều tối 23/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam tiếp tục ghi nhận thêm 7 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc ở tỉnh này lên 56.

Các ca mắc mới này phân bố ở các huyện Kim Bảng, huyện Thanh Liêm và TP Phủ Lý, gồm: 2 học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Phủ Lý; 4 công nhân Công ty TNHH Espoir Việt Nam (Khu Công nghiệp Châu Sơn); 1 học viên Trường Trung cấp kỹ thuật mật mã (Bộ Tổng Tham mưu, mới từ TP.HCM ra Hà Nam).

Bệnh nhân đầu tiên được ghi nhận trong đợt dịch mới tại Hà Nam là một phụ nữ 41 tuổi, trú tại xã Phù Vân, TP Phủ Lý, được phát hiện ngày 19/9. Người này cùng chồng là lái xe, từ Đồng Nai về quê hôm 20/8. Sau thời gian cách ly tại nhà, người bệnh có biểu hiện ho, sốt và đến khám tại một cơ sở y tế tư nhân. Xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 19/9.

Trong số 56 ca mắc Covid-19 đã được xác định, có 29 trường hợp là học sinh và giáo viên. Các học sinh này chủ yếu theo học tại Trường THCS Trần Quốc Toản.

Dự báo số học sinh, giáo viên mắc Covid-19 tại Hà Nam có thể còn tăng do trước khi phát hiện các ca mắc, học sinh và giáo viên tỉnh này được đến trường như bình thường.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 21/9, toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Nam được tạm dừng đến trường.

Trong chiều 23/9, UBND tỉnh Hà Nam ban hành quyết định về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 toàn TP Phủ Lý từ 18h cùng ngày, thời gian kéo dài 14 ngày.

Việc giãn cách được thực hiện theo nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình; thôn, tổ dân phố cách ly với thôn, tổ dân phố; xã, phường cách ly với xã, phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm các quy định phòng, chống dịch.

Người dân trên địa bàn TP Phủ Lý được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng…

Cũng trong đêm 21/9, tỉnh Hà Nam bắt đầu triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trên địa bàn TP Phủ Lý với hơn 170.000 người, nhằm sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link