Phát hiện 2 "đối tượng" ra đường tắm mưa trong lúc giãn cách nhưng CSCĐ chỉ "bất lực" đứng nhìn

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay nhiều địa phương vẫn đang phải thực hiện giãn cách nhưng có vẻ như những đối tượng này không quan tâm đến điều đó.

Đối với những địa phương đang thực hiện lệnh giãn cách, người dân chỉ được ra đường khi thực sự cần thiết. Nếu ra đường không có lý do chính đáng sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vẫn có những tình huống mà lực lượng chức năng cũng không thể “bắt bẻ” nổi vì lý do nghe rất hợp lý.

Tại một khu dân cư tại Sài Gòn cách đây không lâu xảy ra vụ việc tương tự. Khi trời đang mưa to, đường xá ngập nước, phía hai bên lòng đường nước đọng lại thành vũng. Trong lúc đi tuần, các chiến sĩ CSCĐ phát hiện có 2 đối tượng là trẻ nhỏ đang tắm mưa bên vỉa hè. Gương mặt các em thích thú, nằm lăn lê xuống giữa đường rồi vùng vẫy trong vũng nước.

CSCĐ bất lực trước 2 đối tượng đứng tắm mưa

CSCĐ bất lực trước 2 đối tượng đứng tắm mưa

Hóa ra, trời mưa nên cậu nhóc đã rủ bạn ra trước cửa nhà tắm cho thỏa thích. Thấy bóng chiến sĩ cảnh sát cơ động, bé gái mới bảo: "Chú công an kìa, chạy đi chạy đi".

Thế nhưng cậu nhóc vẫn chẳng bận tậm gì, tiếp tục tắm rồi tự tin đáp: "Chạy làm gì, chú công an có bắt đâu, chỉ còng tay đem lên phường thôi mà".

Câu nói hồn nhiên của cậu nhóc khiến chiến sĩ cảnh sát cơ động chưng hửng. Anh nhún vai bất lực rồi phút chốc quay đi mà không thể "bắt bẻ" gì thêm.       

Tối 20/9, một câu chuyện tương tự cũng xảy ra. Một nhóm người cả lớn nhỏ chạy từ ngoài ngõ vào, ai cũng lộ rõ vẻ hốt hoảng, cố chạy thật nhanh vào trong nhà rồi đóng cửa im ỉm.

Hóa ra những người này đang chạy trốn… công an. Một người mặc trang phục công an, tay cầm gậy đuổi theo sau. Tuy nhiên khi đến ngoài ngõ thì dừng lại. Có lẽ đó là lực lượng chức năng đi tuần tra phòng dịch nên mới khiến các đối tượng hốt hoảng giật mình.

Bé gái điềm tĩnh rước đèn

Bé gái điềm tĩnh rước đèn "thông chốt"

Một lúc sau, một bé gái khoảng 3 tuổi mới cầm đèn trung thu lon ton chạy về. Thậm chí "người vi phạm giãn cách" nhí này còn ngang nhiên đi qua trước mặt lực lượng chức năng. Công an thấy vậy chỉ im lặng nhìn theo, tiện tay cất giúp đồ chơi lên vỉa hè.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích hành động cố ý tụ tập đông người với lý do không chính đáng thì cũng có không ít người bày tỏ sự dễ thương của “chị đại 3 tuổi”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link