Tạm dừng các hoạt động phố đi bộ Hồ Gươm từ hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, UBND quận Hoàn Kiếm ra thông báo, tạm dừng hoạt động không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm cho đến khi có chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.

Ngày hôm nay 21/8, UBND quận Hoàn Kiếm ra Thông báo số 235/TB-UBND, yêu cầu tạm dừng yêu cầu tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian phố đi bộ, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Để hạn chế, các hoạt động tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thành phố, từ ngày 21/8, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ cho tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận.

Các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận chỉ tiếp tục được thực hiện sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

pho_di_bo

Trước đó, tại cuộc họp ngày 17/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu khuyến cáo người dân Thủ đô không nên khỏi nhà khi không có việc cần thiết; 30 quận, huyện và các xã, phường tăng cường rà soát và xử phạt nặng những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; xử phạt các đơn vị kinh doanh vi phạm về quy định phòng chống dịch Covid-19, thậm chí đóng cửa.

Theo đó, nhà hàng ăn uống, bia hơi, giải khát thực hiện nghiêm túc ngồi giãn cách, tối thiểu 1m, vì nơi này có nguy cơ lây lan dịch lớn. Yêu cầu này đã được thực hiện từ 0h ngày 19/8.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trường xây dựng, các cơ quan, đoàn thể, siêu thị, chợ... trên địa bàn đều phải có phương án phòng, chống dịch bệnh. Hạn chế tối đa họp đông người tại các cơ quan, đoàn thể, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, họp trực tuyến. Trường hợp cần thiết họp thì phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; khử khuẩn phòng họp, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc trong phòng họp theo quy định.

Hạn chế và không tổ chức đối với lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, các sự kiện tập trung đông người ở nơi công cộng, sân vận động chưa cần thiết. Các hoạt động hiếu, hỷ cần hạn chế tối đa đông người và có biện pháp phòng, chống dịch như sát khuẩn, đeo khẩu trang, giãn cách phù hợp, tránh lây lan dịch bệnh...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn