Mua chung cư đừng chỉ nhìn vào giá, chọn đúng 5 kiểu nhà này mới có thể tụ vượng khí cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được căn hộ chung cư tốt gia chủ không nên bỏ qua các yếu tố phong thủy.

Phong thủy của một căn nhà luôn là yếu tố vô cùng quan trọng bởi ngôi nhà là nơi mà chúng ta sẽ gắn bó trong thời gian dài. Đây cũng là nơi các thành viên gia đình sẽ trở về và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc bận rộn.

Phong thủy của căn nhà được cho là có ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Vì vậy, cần phải xem xét kỹ khía cạnh phong thủy trước khi quyết định mua một ngôi nhà.

Khi mua nhà, bạn đừng chỉ nhìn vào giá, hãy chú ý đến cả các yếu tố phong thủy.

Nhà thông gió

phong-thuy-chung-cu-01

Một căn nhà cần có sự thông thoáng, không khí lưu thông tốt. Gió và khí là tiêu chuẩn rất quan trọng trong phong thủy. Gió thổi vào nhà không được quá mạnh. Gió mạnh không chỉ làm ảnh hưởng đến đời sống của gia đình mà còn thổi bay cả vận khí, tài lộc.

Một căn nhà có sự thông thoáng, mát mẻ nhưng không thường xuyên hứng các cơn gió mạnh sẽ là lựa chọn tốt, vừa giúp gia chủ có cuộc sống thoải mái, vừa mang ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Địa thế của ngôi nhà

phong-thuy-chung-cu-03

Khi mua nhà, hãy chú ý đến môi trường, hướng nhà. Ngoài ra, gia chủ cũng cần để ý đến địa thế của ngôi nhà. Ngôi nhà nằm ở địa hình nào cũng có ảnh hưởng lớn đến phong thủy.

Một ngôi nhà nên nằm ở nơi có địa hình bằng phẳng là tốt nhất. Nhà không nên nằm ở trên sườn dốc, vừa bất tiện cho đi lại vừa mang lại phong thủy không tốt.

Địa điểm và năng lượng của tòa nhà

phong-thuy-chung-cu-02

Năng lượng của tòa nhà cũng có ảnh hưởng nhất định đến năng lượng của các căn hộ bên trong. Tòa nhà nên có lối vào sạch sẽ, đủ ánh sáng, tọa ở nơi an toàn, môi trường xung quanh thoáng đãng là lựa chọn tốt.

Minh đường (khu vực phía trước tòa nhà) là bộ phận quan trọng trong phong thủy. Một khu đất có minh đường rộng, thoáng là điểm cộng. Khu vực minh đường trước một tòa nhà có thể là chỗ vui chơi, khu nghỉ ngơi hoặc là hồ nước.

Thiết kế bên trong nhà

Phòng khách là nơi quan trọng nhất đối với một căn nhà, căn hộ. Diện tích phòng khách nên lớn nhất trong căn nhà. Các phòng khách có thể có diện tích nhỏ hơn một chút. Thiết kế như vậy sẽ đảm bảo được yêu cầu chính và phụ trong phong thủy.

Diện tích của phòng ngủ hoặc các phòng khác lớn hơn phòng khách thường được coi là thiết kế không hợp phong thủy. Điều này có thể khiến phong thủy của căn nhà bị rối loạn, ảnh hưởng đến đời sống của các thành viên trong gia đình, gây ra tình trạng hao tài, tốn của.

Nhà gần công viên

Một căn nhà gần công viên sẽ có môi trường sống tốt hơn, giá cũng sẽ cao hơn. Tòa nhà gần hồ rộng, phong cảnh thoáng đãng, mát mẻ cũng là lựa chọn không tệ. Những yếu tố này sẽ magn lại sinh khí cho nơi ở của bạn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link