Trồng lưỡi hổ trong nhà giải quyết nhiều vấn đề của làn da nhất là da bị mụn, cây này lại rất dễ trồng

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ được biết tới như một cây cảnh phong thủy nhưng nó thực chất lại là một cây thuốc Đông y rất tốt cho làn da

Trồng cây xanh trong nhà thì dù là cây gì, miễn chúng không có độc thì đều có công dụng với sức khỏe đó là cung cấp oxy, tạo không khí mát mẻ và thư giãn. Nếu bạn là người yêu cây cảnh hãy nhớ nên có 1, 2 chậu cây lưỡi hổ trong nhà vì chúng rât có công dụng để chăm sóc sức khỏe và làn da, nhất là những người da nhiều mụn.

cay luoi ho

Cây lưỡi hổ trồng trong nhà cũng như nhiều cây khác giúp thanh lọc không khí và trang trí giúp bạn thư giãn tinh thần. Màu sắc và những điền viền của cây lưỡi hổ giúp thư giãn tinh thần, thoải mái, giảm tải tình trạng stress. Lá cây lưỡi hổ có khả năng hút bụi mịn rất tốt. Do đó bạn để cây lưỡi hổ trong phòng khi thấy chúng bám bụi thì lại dùng khăn mềm lau sạch để giúp làm sạch không khí, bảo vệ làn da khỏi nguy cơ bụi. Lá cây hút bụi giúp lọc không khí. Mà bụi là một nguyên nhân khiến da bạn dễ bị ngứa, nổi mụn, mẩn đỏ.

Theo một số tài liệu đông y, trong cây lưỡi hổ có các thành phần alkaloid có tác dụng lên tim mạch, aloeemodin, barbaloin kích thích tiêu hóa, giúp dạ dày co bóp tốt hơn, gel trong lá có tính kháng khuẩn tương đối mạnh, và ức chế một số vi khuẩn. Thế nên lá cây lưỡi hổ có công dụng tương tự như một loại sáng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn. Đặc tính của lưỡi hổ là mang tính mát, có vị chua nhẹ giúp thải độc, trừ mụn nhọt, hoại tử, giúp thanh nhiệt cơ thể. Theo một số ghi trong của tài liệu Đông y và kinh nghiệm dân gian, cây lưỡi hổ có thể dùng để trị tình trạng ho khan, khản tiếng, viêm họng, làm nhanh vết bỏng ngoài da, vết thương bầm tím trên da, trị mụn nhọt lở loét trên da.

cay luoi ho làm dep da

Cách dùng lưỡi hổ:

Dùng lá rửa sạch giã lấy nước hoặc nhai trực tiếp rồi nuốt nước để giúp thanh nhiệt và tiêu hóa tốt, giúp cơ thể bạn giải nóng trong người. Khi cần trị mụn ngoài da thì bạn có thể lấy dao tách vỏ lấy lớp gel trong lá đắp lên mặt sau đó massge lớp gel đó lên trên da, để tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bạn cũng có thể dùng lá lưỡi hổ nấu với nước để bay hơi sau đó xông và rửa mặt. Không may da bị bỏng, có vết thương bầm tím thì lấy trực tiếp gel đắp lên vùng đó và massage sẽ giúp nhanh tan vết bầm.

dap mat na luoi ho

Làm mặt nạ để chăm sóc da mặt, trị mụn nhọt, nhờn thì cách làm dễ nhất là rửa sạch lá giã vắt lấy nước cốt sau đó thoa lên mặt, để tầm 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Cây lưỡi hổ cực kỳ hữu dụng nếu bạn là người có làn da nhạy cảm dễ dị ứng, hay bị nổi mụn, hoặc khi đi nắng về hãy dùng cây lưỡi hổ giúp làm dịu và làm sạch da nhé.

Bạn có thể uống nước lá lưỡi hổ hàng tuần giúp làm sạch ký sinh trùng đường ruột. Để dùng ngoài da, bạn có thể dùng lá lưỡi hổ làm mặt nạ hàng tuần, mỗi tuần dùng 2-3 lần. Tuy nhiên bạn nên giã hoặc dùng dao mỏng tách lớp vỏ ra để da tiếp xúc được với dung dịch trong lá cây nhé.

chau cay luoi ho

Cây lưỡi hổ hay còn được gọi là hổ vĩ, lưỡi cọp xanh, hổ vĩ lan…Theo phong thủy dân gian thì cây lưỡi hổ trấn an trong nhà, giúp trừ tà, đẩy lùi điềm xấu, rước niềm may mắn. Theo tính chất sinh học cây lưỡi hổ ưa không khí mát, ít nắng và chịu được  khô hạn. Thế nên cây lưỡi hổ rất dễ trồng trong nhà, chỉ cần có ánh sáng và lưu thông không khí là cây sinh trưởng tốt. Cây lưỡi hổ còn tượng trưng cho lòng ngay thẳng quân tử và chúc may mắn, thành công. Hình ánh cứng cáp mạnh mẽ của lưỡi hổ như sức mạnh của chúa sơn lâm. Đặc biệt những người mệnh kim và thổ rất hợp cây lưỡi hổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn