Mua ghế cho bé ngồi tập ăn dặm, cần thiết không các mẹ?

( PHUNUTODAY ) - Em sợ nếu mua được ghế ăn bột cho Bống rồi Bống không chịu ngồi hoặc không ngồi yên trong ghế để ăn thì lại rất lãng phí. Em nghe nói rằng, ghế ăn bột hợp với những bé nào ngoan khi ăn thôi.

(Phunutoday)- Bà nội Bống còn ca ngợi rằng, nhờ chiếc ghế ngồi tập ăn này mà bé hàng xóm đã rèn luyện được thói quen ăn uống rất tốt đấy. Nguyên nhân là do bé được ngồi ăn cùng cả nhà sẽ thấy thích thú hơn và hứng thú hơn trong việc ăn uống.

 

Ảnh minh họa
Bống nhà em tròn 7 tháng rồi. Bống cũng đã biết ngồi rất vững và khi cả nhà ăn uống thì bé cứ xà vào quậy phá mâm cơm thôi. Vì thế mẹ chồng em gợi ý 2 vợ chồng nên mua cho Bống cái ghế ngồi tập ăn dặm

 

Hôm trước, Bống nhà em tròn 7 tháng rồi. Bống cũng đã biết ngồi rất vững và khi cả nhà ăn uống thì bé cứ xà vào quậy phá mâm cơm thôi. Vì thế, mẹ chồng em gợi ý 2 vợ chồng nên mua cho Bống cái ghế ngồi tập ăn dặm để Bống có thể ăn cùng mọi người trong gia đình và tập tự xúc ăn ngay khi mới bắt đầu tập ăn.

Ảnh minh họa
Hy vọng Bống có thể ăn cùng mọi người trong gia đình và tập tự xúc ăn ngay khi mới bắt đầu tập ăn.
 
 
Em thấy bà nội Bống nói rất chí lý vì Bống nhà em hiện giờ cũng không thích nằm ăn nữa. Mỗi lần thấy con ăn cứ ậm ẹo hay bò linh tinh khiến em là mẹ chạy theo cũng thấy mệt. Em cũng muốn mua một chiếc ghế cho bé ngồi để tập ăn dặm nhưng còn chưa biết mua ở đâu? Với lại không biết có tiện lợi cho con không nhỉ? Các mẹ có kinh nghiệm nuôi con nhỏ rồi thì tư vấn giúp em với.
 
 
Ảnh minh họa
Em cũng muốn mua một chiếc ghế cho bé ngồi để tập ăn dặm nhưng còn chưa biết mua ở đâu? Với lại không biết có tiện lợi cho con không nhỉ?
 
 
Chuyện là hôm trước, bà nội Bống sang nhà hàng xóm thấy bé nhà hàng xóm có chiếc ghế ngồi tập ăn dặm này thì bà thích lắm. Bà nội của Bống bảo với chiếc ghế này, bé ngồi ăn rất tiện lợi và còn có thể thuận lợi khi cho bé ngồi chung với cả nhà trong bữa ăn nữa. Bà nội Bống cũng nói, nó rất gọn nhẹ và tiện lợi không tốn diện tích và vướng víu quá nhiều đâu.

Bà nội Bống còn ca ngợi rằng, nhờ chiếc ghế ngồi tập ăn này mà bé hàng xóm đã rèn luyện được thói quen ăn uống rất tốt đấy. Nguyên nhân là do bé được ngồi ăn cùng cả nhà sẽ thấy thích thú hơn và hứng thú hơn trong việc ăn uống. Lại thêm bé được tự xúc ăn trong bát và thìa tuy ban đầu còn vụng về nhưng bé sẽ biết tự xúc rất nhanh. Chả thế mà bé nhà hàng xóm mới có 1 tuổi mà đã biết tự xúc ăn rất gọn gàng rồi. Chưa kể nếu cho Bống đi về ngoại chơi thì vẫn có thể mang theo ghế này cho con được.
 
Ảnh minh họa
Bà nội Bống bảo với chiếc ghế này, bé nhà hàng xóm mới có 1 tuổi mà đã biết tự xúc ăn rất gọn gàng rồi.

Vợ chồng em đã nghe lần này là lần thứ 3 bà nội Bống ca ngợi về ưu điểm và những tính năng của chiếc ghế ngồi cho bé tập ăn dặm này rồi. Nói thực, lời bà nội Bống nói em thấy rất đúng và khá hay. Chỉ ngặt một nỗi em tìm thông tin về chiếc ghế ngồi tập ăn dặm này trên mạng thì thấy giá cả của chúng khá đắt đỏ và có rất nhiều loại ghế khác nhau nên còn khá bối rối khi quyết định lựa chọn một chiếc ghế ăn dặm nào an toàn và tiện lợi nhất cho Bống nhà em.
 
Ảnh minh họa
Bột ăn dặm cho bé

Với lại, em cũng sợ nếu mua được ghế ăn bột cho Bống rồi Bống không chịu ngồi hoặc không ngồi yên trong ghế để ăn thì lại rất lãng phí. Em nghe nói rằng, ghế ăn bột hợp với những bé nào chịu nằm ngoan khi ăn thôi. Với những bé nghịch ngợm thì sẽ nhất quyết không chịu ngồi yên để ăn đâu. Vì thế không biết em có nên mua chiếc ghế này cho Bống không nữa vì Bống nhà em khá nghịch ngợm.

Ảnh minh họa
Em cũng sợ nếu mua được ghế ăn bột cho Bống rồi Bống không chịu ngồi hoặc không ngồi yên trong ghế để ăn thì lại rất lãng phí.

Với lại em cũng phân vân nếu mua ghế tập ngồi ăn dặm cho Bống thì nên mua loại ghế chất liệu gỗ hay nhựa. Nói chung ghế ngồi ăn nào mà có nấc điều chỉnh phù hợp để bé có thể ngồi cùng bàn với cả nhà lúc ăn cơm nữa thì càng tốt. Các mẹ mách cho em chỗ nào bán ghế này vừa đẹp, vừa rẻ, vừa tiện lợi cho bé ngồi ăn sữa, bột, hoa quả với nhé. Mẹ Bống xin cảm ơn các mẹ nhiều lắm.

Mẹ Bống

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn