Mùa hè là thời điểm giảm cân lý tưởng, chị em làm ngay 6 việc làm đơn giản để tự tin diện bikini

( PHUNUTODAY ) - Chị em muốn diện đồ đẹp vào mùa hè đừng bỏ qua những bí kíp dưới đây nhé.

Tập thể thể dục vào sáng sớm

Vào mùa hè, việc dậy sớm trở nên dễ dàng hơn. Bạn nên tận dụng cơ hội này để tập luyện thể dục.

Dậy sớm và tập thể dục vào buổi sáng giúp giảm cân nhanh chóng hơn. Vì vậy, thay vì ngủ nướng, bạn hãy dành ra 30 phút để thực hiện những hoạt động đơn giản như tập yoga, chạy bộ.

Ăn sáng đầy đủ

Kết quả một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí Obesity cho thấy, những ngườiăn sáng đầy đủ có khả năng giảm nhiều cân hơn so với những người ăn uống khiêng khem, hạn chế lượng calo hấp thụ.

Theo các chuyên gia, người không ăn sáng thường xuyên dễ bị tích tụ chất béo hơn so với những người có thói quen ăn sáng mỗi ngày tới 4 lần. Nguyên nhân là do bữa sáng giúp cơ thể ổn định quá trình trao đổi chất và lượng đường trong máu. Khi không ăn sáng, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn và làm ngừng việc đốt chất béo.

giam-can-mua-he-01

Uống đủ nước

Bổ sung đủ nước cho cơ thể là việc rất quan trọng, đặc biệt là trong mùa hè. Uống nước giúp xua tan cơn khát, giảm sự nóng bức, tăng cường sức khỏe. Không những thế, nó được coi là một biện pháp giảm cân hiệu quả.

Uống một ly nước trước bữa ăn giúp bạn có cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn và ăn ít hơn trong các bữa chính.

Chọn trái cây làm đồ ăn vặt

Trái cây mùa hè khá đa dạng. Bạn nên chọn những loại quả có tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân như cam, táo, bưởi, dứa... Dùng trái cây thay thế cho các món đồ ăn vặt không lành mạnh như bim bim, bánh ngọt mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe... Ăn trái cây vừa giúp bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể, vừa có tác dụng xua tan cơn đói, giúp chúng ta ăn ít hơn trong bữa chính.

giam-can-mua-he-02

Rau chiếm một nửa suất ăn

Một nữa suất ăn là rau và ăn rau trước các món khác sẽ giúp bạn kiểm soát cơn đói, ăn ít đi nhưng vẫn cảm thấy nhanh no và no lâu hơn. Duy trì cách ăn này sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Sử dụng bát đĩa nhỏ hơn

Để cắt giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại bát đĩa cỡ nhỏ. Một nghiên cứu đăng tải trên tờ Appetite chỉ ra rằng những người cắm trại ăn ngũ cốc hơn 16% so với những người sử dụng loại bát đĩa nhỏ hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn cắt giảm nhiều calo hơn nữa, hãy chọn loại màu đỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link