Mùa hè, nên cài đặt tủ lạnh ở chế độ nào để tiết kiệm điện nhất?

09:49, Thứ bảy 22/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia khuyên rằng, để tiết kiệm điện, bạn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh tùy theo số lượng thực phẩm trong tủ nhiều hay ít và điều chỉnh theo mùa.

Mùa hè đã đến và bạn đã điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh chưa? Nó nên được đặt ở mức nhiệt độ như thế nào? Có lẽ, nhiều người không quan tâm đến việc điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh, dù là mùa đông hay mùa hè, họ vẫn để nhiệt độ ở mức đó. Tuy nhiên, điều này là một lỗi lớn.

Không phải ngẫu nhiên mà tủ lạnh có nút điều chỉnh nhiệt độ. Nhiệt độ trong tủ lạnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo quản thực phẩm, ảnh hưởng đến sự lưu giữ chất lượng dinh dưỡng của thực phẩm. Ngoài ra, nhiệt độ cũng ảnh hưởng đến lượng điện năng tiêu thụ của thiết bị.

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp với số lượng thực phẩm trong đó và điều chỉnh lại theo mùa. Chỉ khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh một cách hợp lý, thiết bị mới hoạt động hiệu quả nhất và tiết kiệm điện năng nhất. Vậy, vào mùa hè, bạn nên đặt nhiệt độ tủ lạnh ở mức bao nhiêu?

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp với số lượng thực phẩm trong đó và điều chỉnh lại theo mùa.

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp với số lượng thực phẩm trong đó và điều chỉnh lại theo mùa.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh trong mùa hè

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh trong mùa hè khác nhau tùy thuộc vào loại tủ lạnh bạn đang sử dụng. Đối với những chiếc tủ lạnh đời cũ có núm điều chỉnh nhiệt độ xoay tròn, bạn có thể tinh chỉnh nhiệt độ từ ấm nhất đến lạnh nhất bằng cách điều chỉnh núm điều chỉnh.

Vào mùa hè, lựa chọn mức nhiệt độ trung bình như số 3 hoặc 4 là phù hợp. Nếu tủ lạnh chứa nhiều thực phẩm, nên vặn núm điều chỉnh công suất làm lạnh lên cao khoảng số 6 hoặc 7 để đảm bảo thực phẩm được bảo quản tốt hơn.

- Với tủ lạnh đời cũ có núm điều chỉnh nhiệt độ xoay tròn

Đối với loại tủ lạnh đời mới có bảng điều khiển nhiệt độ, bạn sẽ không tìm thấy núm điều chỉnh cơ học bên trong tủ. Thay vào đó, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ với bảng điều khiển và lựa chọn con số cụ thể.

Thông thường, nhiệt độ ngăn lạnh được giới hạn từ 1 đến 8 độ C. Để bảo quản thực phẩm tươi ngon, nên đặt nhiệt độ ở mức 3 - 4 độ C vào mùa hè. Điều này giúp ngăn chặn thực phẩm khỏi bị hỏng nhanh do nhiệt độ cao bên ngoài.

Đối với loại tủ lạnh đời mới có bảng điều khiển nhiệt độ, bạn sẽ không tìm thấy núm điều chỉnh cơ học bên trong tủ.

Đối với loại tủ lạnh đời mới có bảng điều khiển nhiệt độ, bạn sẽ không tìm thấy núm điều chỉnh cơ học bên trong tủ.

- Với tủ lạnh đời mới có bảng điều khiển nhiệt độ

Đối với các tủ lạnh mới có bảng điều khiển nhiệt độ, không có cài đặt nhiệt độ cơ học bên trong tủ. Thay vào đó, chúng được trang bị bảng điều khiển nhiệt độ cụ thể.

Nhiệt độ trong ngăn lạnh của các mẫu này thường dao động từ 1 đến 8 độ C. Để bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon, nhiệt độ lý tưởng thường là 3 - 4 độ C. Tuy nhiên, vào mùa hè, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp hơn một chút để đảm bảo thực phẩm không bị hỏng nhanh chóng. Trái lại, vào mùa đông lạnh, bạn có thể tăng nhiệt độ lên một chút vì vi khuẩn thường khó phát triển ở nhiệt độ thấp.

Lý do để điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh xuống thấp hơn vào mùa hè là do nhiệt độ bên ngoài tương đối cao, gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình làm lạnh của thiết bị. Do đó, hiệu suất làm lạnh của tủ lạnh có thể giảm, dẫn đến tăng năng suất hoạt động của thiết bị. Nếu không giảm nhiệt độ bên trong tủ lạnh vào mùa hè, việc bảo quản thực phẩm có thể không được đảm bảo và lượng điện tiêu thụ cũng sẽ tăng lên, dẫn đến chi phí điện năng cao hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang