Người xưa dặn kiêng 3 màu quần áo không nên mặc trong tháng 7, bạn biết chưa?

07:37, Thứ bảy 22/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói trong tháng 7 Âm lịch không nên mặc 3 màu quần áo đen, trắng, đỏ vì sao?

Tháng 7 Âm lịch là tháng cô hồn. Dân gian cho rằng đó là tháng mà Diêm Vương mở cửa cho vong hồn về trần, sẽ có nhiều cô hồn vất vưởng, vong hồn lang thang. Chính vì thế tháng 7 âm lịch bị cho là tháng mà âm khí mạnh, cô hồn ma quỷ rất nhiều. Người xưa dặn kiêng không mặc quần áo đen tuyền hoặc toàn trắng hoặc toàn đỏ.

Tại sao kiêng những màu này?

Người xưa cho rằng khi Diêm Vương mở cửa thì không chỉ có linh hồn ông bà tổ tiên về thăm nhà mà còn có nhiều cô hồn lang thang vất vưởng, ma chết đường chết chợ, chết không toại nguyện... Những cô hồn lang thang, ma quỷ này sẽ đeo bám con người và phá phách con người.

Mặc toàn màu trắng, đen, đỏ sẽ bị kiêng trong tháng 7

Mặc toàn màu trắng, đen, đỏ sẽ bị kiêng trong tháng 7

Màu tuyền trắng và tuyền đen là màu tang tóc chết chóc u ám âm khí nặng. Khi bạn mặc toàn màu trắng hoặc toàn màu đen sẽ gợi niềm tang tóc chết chóc không may mắn. Hơn nữa những màu sắc này sẽ thu hút ma quỷ tới. Chúng nghĩ bạn cũng là những cô hồn nên sẽ đeo bám. Điều đó khiến cho xung quanh bạn âm khí nặng nề nên đi đâu cũng xui xẻo, làm việc khó thành. Thậm chí âm khí đeo bám quá nặng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ốm đau.

Còn màu đỏ là màu của máu cũng là màu không mang lại may mắn vào tháng cô hồn. Bởi tháng cô hồn kiêng giết chóc nên nếu mặc màu đỏ sẽ bị nhầm tưởng là màu máu gây ra đại họa. Hơn nữa tháng cô hồn nhiều linh hồn vất vưởng chết oan chết không toại nguyện sẽ đi tìm cô dâu chú rể ở trần gian bắt về nên mặc toàn màu đỏ sẽ khiến bạn bị nhầm lẫn là cô dâu chú rể của ma quỷ. Một số đám cưới âm có thể diễn ra trong tháng cô hồn nên bạn cần tránh những màu sắc này.

Mặc thế nào vào tháng 7

Để tránh xui xẻo trong tháng 7, tốt nhất bạn nên mặc các màu sắc trung tính như xanh, vàng nhẹ, cam hoặc mặc các màu sắc có xen lẫn trắng, vàng, trắng xanh, đen xanh lơ...

Đặc biệt không nên đến thăm gia đình người khác trong bộ đồ toàn màu đen hoặc toàn màu trắng sẽ bị cho là mang điềm xui tới gia đình họ. Nhất là với những gia đình có niềm tin tâm linh mạnh mẽ thì việc làm của bạn sẽ bị cho là vô duyên là xấu xí và bị đuổi vía, bị ghét, gây ra nghi kỵ chia rẽ trong mối quan hệ.

Tốt nhất nên mặc những màu trung tính, mặc sắc đan xen

Tốt nhất nên mặc những màu trung tính, mặc sắc đan xen

Quần áo không nên phơi ngoài trời qua đêm vì cô hồn lang thang sẽ tìm cách trú ngụ vào những bộ quần áo đó rồi khi bạn mặc vào sẽ bị âm khí nặng nề gây mệt mỏi khó chịu và sẽ khiến bạn gặp xui xẻo.

Tháng 7 âm lịch cũng nên chú ý ăn mặc kín đáo, tránh ra ngoài trời muộn, tránh việc thử đồ soi gương quá muộn.

Truyền thuyết tháng 7 cô hồn vẫn chỉ là niềm tin dân gian tuy nhiên có thờ có thiêng có kiêng có lành nên bạn vẫn cần chú ý để không bị ảnh hưởng tâm lý của bản thân cũng như người xung quanh.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên