Trồng cây thiết mộc lan trong nhà phải nhớ điều này tránh phạm kỵ phong thủy

06:31, Thứ bảy 22/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Thiết mộc lan là dạng cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích nhưng hãy cẩn thận khi trồng kẻo phạm kỵ.

Thiết mộc lan là loại cây cảnh phổ biến dễ trồng nên thường được trồng ở nhà, văn phòng làm cây cảnh trang trí và cây phong thủy. Thiết mộc lan còn có tên cây phất dụ thơm vì hoa chúng thơm. Thiết mộc lan là giống cây nguồn gốc từ Tây phi sau đó được trồng phổ biến.

Thiết mộc lan mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Những chiếc lá xanh mượt vươn lên tạo ý nghĩa phát triển thu hút tài lộc. Đặc biệt thiết mộc lan được cho là thích hợp nhất cho người mệnh Mộc. Nhưng khi trồng thiết mộc lan phong thủy bạn nên chú ý những điều sau:

Chú ý chọn dáng lá

Thiết mộc lan khi không cắt tỉa để lá phát triển thì chúng có thể dài tới cả mét uốn rủ xuống như lá cây ngô. Trong phong thủy những chiếc lá rủ xuống không mang ý nghĩa tôt lành. Do đó khi mua chọn cây thiết mộc lan bạn nên chọn dạng cây có lá ngắn lá hướng lên trên, không nên trồng cây lá rủ dài xuống tận gốc ở trong nhà. Dáng lá hướng lên trên mang ý nghĩa phát triển và may mắn.

Khi trồng thiết mộc lan nên chú ý chọn để dáng lá không rủ dài xuống

Khi trồng thiết mộc lan nên chú ý chọn để dáng lá không rủ dài xuống

Chú ý chọn số cành thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có đặc trưng là mọc lá trên cành mới nên khi trồng người ta cũng thường trồng theo cành để lá sẽ mọc ra trên đầu cành bị cắt. Người ta chọn số cành trong chậu thiết mộc lan với ý nghĩa khác nhau: 2 cành thì tượng trưng cho sự vẹn tròn, may mắn trong tình yêu, trồng 3 cành tượng trưng cho hạnh phúc, 5 cành đại diện cho sức khỏe, 8 cành cho phát tài phát lộc còn 9 cành thì lại là hạnh phúc viên mãn, tài lộc dồi dào, thời vận tốt đẹp đối với gia chủ… Bạn nên chọn số cành trồng trong chậu thể hiện ý nguyện của bản thân.

Chú ý cắt tỉa

Đặc trưng phong thủy của thiết mộc lan là  đâm chồi lá mới tại những vị trí nhánh, thân cây bị cắt. Do đó trồng thiết mộc lan phong thủy là sẽ cắt đầu cành để tạo ra chồi mới, lá mới sẽ vươn lên chứ chưa dài để rủ xuống. Khi cắt tỉa nên chú ý dùng dao hoặc cưa sắc cắt cho phần thân bị cắt sẽ bằng phẳng xinh xắn. Ý nghĩa phát tài của cây thiết mộc lan chính là đặc điểm sinh lý này của cây. Do đó trồng thiết mộc lan nên tránh để cây phát triển tự nhiên không cắt tỉa khiến cho lá dài rủ xuống tận gốc cây.

Số cành thiết mộc lan có những ý nghĩa khác nhau

Số cành thiết mộc lan có những ý nghĩa khác nhau

Chú ý ánh sáng

Thiết mộc lan là cây ưa sáng dù có thể sống trong môi trường tán xạ. Nhưng khi thiếu nắng cây sẽ bị vàng lá và lá không đủ nắng sẽ không tạo sọc màu xinh đẹp. Do đó khi trồng thiết mộc lan nên chú ý để nơi có nhiều sáng như cửa sổ, ban công, gần ban công hoặc thường xuyên cho cây ra tắm sáng để rễ phát triển khỏe mạnh và tạo sọc màu trên lá.

Đất trồng thiết mộc lan

Câу thiết mộc lan cần loại đất giàu dinh dưỡng và có tính thoát nước tốt. Do đó bạn cần đảm bản nguồn dinh dưỡng cho cây.

Khi thiết mộc lan nở hoa nên chú ý tránh ngột ngạt vì mùi thơm của chúng

Khi thiết mộc lan nở hoa nên chú ý tránh ngột ngạt vì mùi thơm của chúng

Tưới nước

Thiết mộc lan là loại cây ưa tưới nước nhưng không chịu úng. Do đó khi tưới nước bạn cần chú ý tưới thường xuyên để cây xanh tốt nhưng đảm bảo không được để đất luôn úng ngập. Thời điểm tưới phù hợp thường là lúc ѕáng ѕớm ᴠà khi chiều mát. Tùу ᴠào ᴠiệc câу trồng trong nhà haу ngoài trời mà người trồng có điều chỉnh lượng nước ít haу nhiều.

Chú ý khi cây ra hoa

Thiết mộc lan ra hoa thì tràng hoa dài và mùi hương rất thơm. Do đó trong thời gian cây ra hoa cần chú ý bởi loài hoa này có thể ngây ngột ngạt trong phòng ảnh hưởng sức khỏe gia đình nhất là khi không gian nhỏ hẹp. Bởi thế khi cây ra hoa nếu nhiều hoa đừng nên cắt bỏ mà hãy di chuyển cây ra ngoài phòng để tránh bị ngạt.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên