Mua măng cụt chỉ cần nhìn vào núm hoa là biết ngay ngon hay không ngon

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn mua quả măng cụt ngon đừng quên nhưng bí quyết của chị em thông thái dưới đây.

Nhìn vào núm hoa dưới quả

Một trong những mẹo giúp cho bạn chọn được măng cụt ngọt là nên nhìn vào rất hay nhưng không phải ai cũng biết. Bạn hãy kiểm tra phần dưới đáy quả măng cụt có một núm hoa nhiều cánh thì sẽ ngon hơn những quả ít cánh. Với quả măng cụt thì số cánh của núm hoa này bằng với số múi bên trong của quả măng cụt. Chính vì vậy, nếu bạn không muốn ăn phải những quả lép, ít múi (thì hay chọn những quả mà phần núm hoa này nhiều cánh chắc chắn sẽ ngon hơn rất nhiêu.

Nhìn màu sắc quả măng cụt

Đầu tiên bạn hãy nhìn vào vỏ của quả măng cụt, bạn nên chọn những quả có màu tím đậm hoặc tím rám xám. Ngoài ra, khi chọn măng cụt bạn không chọn những quả có màu đen nóng. Về cơ bản, nhìn quả măng cụt tươi ngon sẽ đầy đặn, không bị teo sẽ tươi ngon hơn.

Măng cụt tươi ngon

Măng cụt tươi ngon

Bạn hãy ưu tiên lấy những quả có những vệt mủ màu vàng bám bên ngoài vỏ măng cụt ngon. Với quả măng cụt nào càng nhiều phần mủ màu vàng bên ngoài, quả đó càng già và ngọt bạn nên lựa chọn quả măng cụt này.

Nhìn vào cuống quả măng cụt

Một trong những bí quyết chọn măng cụt, bạn nên chọn những quả cuống màu xanh, tươi sáng vì những quả này tươi ngon nên lựa chọn.  Nếu như măng cụt có phần cuống màu đen chứng tỏ nó đã để lâu, chất lượng kém ngon không nên lựa chọn.

Độ mềm của quả măng cụt

Một trong những cách giúp bạn để kiểm tra quả măng cụt đã chín chưa và có bị hỏng không thì bạn dùng tay ấn vào vỏ quả. Bạn hãy nhìn vào phần vỏ măng cụt rất dày nên ấn mạnh tay chút cũng không sao nhé. Bạn hãy dùng ấn đều 1 vòng quanh quả và thấy quả nào dễ ấn và mềm đều, độ mềm vừa phải thì đây là quả đã chín ngọt và không bị hỏng là được.

Cách chọn măng cụt ngon

Cách chọn măng cụt ngon

Tuy nhiên, nếu bạn ấn vào vỏ mà thấy phần vỏ cứng có nghĩa là quả đó chưa chín không nên lựa chọn. Hoặc khi bạn ấn thì thấy có chỗ mềm chỗ cứng, cứng đến mức không ấn được thì ngay vị trí không ấn được đó có thể đã bị côn trùng đốt vào nên bị sần cứng không nên lựa chọn loại quả này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link