Ông trùm ma túy chực rơi nước mắt trước câu hỏi ngây thơ của con gái

( PHUNUTODAY ) - Kể từ ngày bị bắt, ông trùm ma túy này lần đầu tiên được gặp con gái trong phiên tòa xét xử mình. Nhưng đối mặt với con, với những câu hỏi của con, ông trùm này chỉ chực rơi nước mắt và đành lòng nói dối.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Đông (39 tuổi), trú tại xã Nghĩa Mỹ, TX.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An và Nguyễn Hữu Trinh (32 tuổi), trú tại xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy mới được TAND tỉnh Nghệ An tiến hành xét xử.

Trong phiên toàn, người nhà của bị cáo đã đưa bé gái 3 tuổi, con gái của bị cáo Đông đến để cha con họ được nhìn thấy nhau. Được biết, từ ngày bị bắt đến nay, bị cáo Đông giờ mới gặp con gái của mình.  

Bị cáo Đông và bị cáo Trinh tại phiên tòa

Bị cáo Đông và bị cáo Trinh tại phiên tòa

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh, Đông bị lực lượng chức năng bắt quả tang với số ma túy lớn. Cụ thể, vào chiều ngày 30/1/2018, tại khu vực ngã ba xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Hữu Trinh đang vận chuyển 20 bánh heroin và 5kg ma túy đá.

Khi bị vây bắt, hai đối tượng này dùng hung khí thủ sẵn trong người chém loạn xạ vào lực lượng chức năng nhưng đã bị khống chế ngay sau đó. 

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng này khai mua của một số đối tượng người Lào 20 bánh heroin với giá gần 4 tỷ đồng và 5kg ma túy đá giá 55.000 USD. Số ma túy này đang trên đường vận chuyển từ Lào vào Nghệ An để đưa vào TP.HCM tiêu thụ.

Trước phiên tòa này, TAND tỉnh Nghệ An cũng mở phiên tòa đưa hai bị cáo này ra xét xử sơ thẩm nhưng đã bị hoãn do bị cáo Nguyễn Hữu Trinh kêu đau bụng. Lần mở phiên tòa này, đến lượt Nguyễn Văn Đông lại kêu đau bụng, xin dừng phiên xét xử. Để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo, HĐXX tạm dừng phiên tòa, mời bác sĩ của trại tạm giam Công an tỉnh đến thăm khám, kiểm tra tình hình sức khỏe của bị cáo Đông.

CA tiến hành kiểm tra sức khỏe cho bị cáo Đông do bị cáo này kêu đau bụng

CA tiến hành kiểm tra sức khỏe cho bị cáo Đông do bị cáo này kêu đau bụng

Trong khoảng thời gian tạm nghỉ chờ bác sĩ đến, con gái của Đông chạy từ ngoài cửa vào phòng xử lại gần Đông. Cô bé vô tư hát, kể về việc mình có quần áo mới, áo công chúa, rồi giày búp bê,...cho Đông nghe. 

Được gặp bố, cô bé chạy đi, chạy lại rất vui vẻ. Bỗng nhiên, bé quay lại hỏi bố “Sao bố đi lâu rứa (thế)? Bố về với con đi”. Trước câu hỏi bất ngờ của con, bị cáo Đông nước mắt chực rơi. Đông gượng gạo trả lời: “Bố phải đi làm kiếm tiền mua sữa cho con chứ. Bố chưa về được. Sữa bố mua gửi về, con uống hết chưa?”. Cuộc đối thoại giữa hai bố con Đông khiến cho những người thân có mặt tại phiên tòa cũng bật khóc.

Được biết, từ khi Đông bị bắt, vợ đã đưa đứa con trai đầu đi, đứa con gái út được nhà nội chăm sóc. Đông còn dặn dò bố mình không nên nghiêm khắc với người đàn bà ấy (vợ mình - PV). Bởi vắng bố rồi, nó cần sự quan tâm của người mẹ. Nói xong, bị cáo Đông quay mặt lau nước mắt.

Sau khi kiểm tra sức khỏe xong, bác sĩ cho biết các chỉ số huyết áp,… của bị cáo Đông bình thường. Tuy nhiên, bị cáo Đông kêu đau ở vùng bụng phía bên phải cần các bước kiểm tra chuyên sâu mới chẩn đoán được. Bác sĩ cũng cho biết, trước khi dẫn giải Đông đến trại giam, sức khỏe của bị cáo vẫn bình thường.

Sau thời gian hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm. Với số lượng ma túy lớn trong người khi bị bắt, có lẽ con đường trở về với con gái của bị cáo Đông còn gian nan và mong manh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn