Mua nhà bằng… vé số, có một không hai ở Bình Dương

( PHUNUTODAY ) - “Vì cùng người trong ngành cả, nên chúng tôi có khuyên ông Tân, bà Phượng nên đến thương lượng với bà Lan để giải quyết, không nên làm lớn chuyện”.

(Phunutoday) - Tại cơ quan công an, bà Hà Ngọc Loan (SN 1972, ngụ phường Hiệp An, TX Thủ Dầu Một) khai nhận, do con bà Lan có nợ bà Loan 267 triệu đồng đã lâu không trả. Do biết được ngày 22/7 bà Lan bán nhà và giao nhận tiền nên bà Loan “kêu” Huệ đi theo để lấy tiền giùm. Trong lúc giao nhận tiền Huệ đã nhảy vào để giật bọc tiền.

Theo trình bày của bà Nguyễn Thị Lan (SN 1950, ngụ phường Phú Cường, TX Thủ Dầu Một) và bà Hà Ngọc Phượng (SN 1969, ngụ phường Hiệp Thành, TX Thủ Dầu Một) với Công an phường Phú Cường: Vào ngày 22/7/2011, bà Lan và bà Phượng đến Phòng công chứng số 1 (Sở Tư Pháp Bình Dương) để làm thủ tục giao dịch mua bán nhà và giao nhận tiền (bà Lan bán nhà với giá 685 triệu đồng, đã nhận tiền đặt cọc 150 triệu đồng -PV). 

Căn nhà của bà Lan đang bị bà Phượng khoá cửa

 Trong khi giao nhận tiền, bà Phượng đã kêu thêm một số người nhà đi cùng và mang 2 bọc tiền gói trong giấy báo. Sau khi ký giấy nhận đủ tiền, bà Phượng đưa 1 bọc tiền trước cho bà Lan với số tiền 235 triệu đồng.

Trong lúc đưa bọc tiền thứ hai 300 triệu đồng thì bất ngờ bà Nguyễn Kim Huệ (SN 1982, ngụ Bến Cát, Bình Dương) từ phía sau xông vào cướp giật bọc tiền bỏ vào giỏ xách và đưa cho bà Loan là người nhà của bà Phượng kêu đi cùng. Sự việc xảy ra ngay tại Phòng công chứng số 1, gây mất trật tự tại đây và Công an phường Phú Cường đã can thiệp kịp thời, đưa các bên liên quan về trụ sở để giải quyết.

Tại cơ quan công an, bà Hà Ngọc Loan (SN 1972, ngụ phường Hiệp An, TX.Thủ Dầu Một) khai nhận, do con bà Lan có nợ bà Loan 267 triệu đồng đã lâu không trả. Do biết được ngày 22/7 bà Lan bán nhà và giao nhận tiền nên bà Loan “kêu” Huệ đi theo để lấy tiền giùm. Do đó, trong lúc giao nhận tiền Huệ đã nhảy vào để giật bọc tiền.

Vợ của cán bộ công an?

Trong lúc bà Phượng, Loan, Huệ được đưa về Công an phường Phú Cường để làm rõ thì bà Phượng gọi thêm cả chồng là ông Tân (Công tác tại phòng Tổ chức cán bộ, Công an Bình Dương) đến để trợ giúp- Công an phường Phú Cường cho biết. Bà Phượng khai nhận: Bà Loan chính là em ruột mình, còn bọc tiền mà Huệ đã giật đưa cho bà Loan chỉ là bọc vé số cũ! (hiện bà Loan vẫn đang giữ). Tuy nhiên, bà Lan cho rằng bà Loan không phải là em ruột bà Phượng mà do bà Phượng gọi đến để lấy tiền. Theo Công an phường Phú Cường, trong lúc làm việc thì ông Tân và bà Phượng đã không hợp tác. 

Hiện bà Lan cùng con cái đang phải ở nhà trọ

Công an phường Phú Cường nhận định: “Xét tính chất vụ việc, xuất phát điểm từ việc tranh chấp trong giao dịch dân sự có thể sẽ dẫn đến phạm pháp hình sự, nên công an phường đã yêu cầu các đối tượng liên quan đến vụ việc tự thương lượng, hoà giải. Nếu không thành sẽ làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết”.
 
Tuy nhiên, trong quá trình Công an phường Phú Cường đang giải quyết vụ việc thì vào chiều ngày 22/7, bà Phượng cho người đến đập khoá cửa nhà bà Lan rồi lấy ổ khoá mới, khoá lại không cho bà Lan di chuyển đồ đạc, quần áo, từ đó cho đến nay. Hiện bà Lan cùng 8 người con phải ra thuê phòng trọ để ở.

Theo tìm hiểu của PV, giữa Hằng (con gái bà Lan) và bà Loan có nợ tiền qua lại, sau này Hằng không còn ở địa phương nên không giải quyết được số nợ với bà Loan. Bà Lan buộc phải bán nhà với dự định mua một căn nhà nhỏ hơn để ở, còn tiền để trả nợ. Mặt khác, việc mua bán nhà là do Nguyễn Hà Minh Quân (SN 1992, HKTT K5/G207 tổ 53, phường Hiệp Thành, TX Thủ Dầu Một, là con của bà Phượng và ông Tân) đứng tên trong giấy tờ giao dịch. Hiện tại, bà Lan không được giữ hợp đồng mua bán nhà hay giấy tờ giao nhận tiền.

Trao đổi với PV, bà Hà Ngọc Phượng cho rằng bà không hề biết có vụ giật tiền hay vé số ở Phòng công chứng, bà chỉ biết đã giao đầy đủ tiền cho Lan và bà Lan đã lăn tay vào giấy nhận tiền. Thế nhưng bà Phượng lại cho biết: “Khi nghe nói có vụ cướp giật, bà Lan đã năn nỉ tôi về Công an phường Phú Cường để làm chứng”!.

Hiện công an TX Thủ Dầu Một đang điều tra vụ việc, tuy nhiên, dư luận băn khoăn và đang rất cần sự công tâm của Thanh tra, Công an Thủ Dầu Một vì như Trung tá Lê Ngọc Thuỷ- Phó trưởng Công an phường Phú Cường đã từng nói với PV: “Vì cùng người trong ngành cả, nên chúng tôi có khuyên ông Tân, bà Phượng nên đến thương lượng với bà Lan để giải quyết, không nên làm lớn chuyện”.

  • Hoàng Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn