Mua ớt chuông chọn quả 3 rãnh hay 4 rãnh thì ngon: Chỉ bạn cách chọn chuẩn, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Nắm được bí quyết này, bạn sẽ chọn được những quả ớt chuông tươi ngon nhất cho bữa ăn gia đình.

Ớt chuông (còn gọi là ớt ngọt) là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Loại ớt này có màu sắc khác nhau như xanh, đỏ, vàng, cam... Khi mua ớt chuông, bạn sẽ thấy quả ớt chia thành các múi, dưới đáy giống như hình quạt. Có quả sẽ có 3 rãnh, có quả 4 rãnh.

ot-chuong-01

Sự khác biệt cửa ớt chuông 3 rãnh và ớt chuông 4 rãnh

Những quả ớt chuông có 3 rãnh nhỏ ở phần đáy được coi là ớt chuông đực. Trong khi đó, ớt chuông có 4 rãnh tạo thành hình chữ thập ở đáy là ớt chuông cái.

Ớt chuông được thưởng rắn chắc, hương vị đậm đà, hăng hơn và không ngọt bằng ớt chuông cái. Thông thường, ớt chuông đực nên dùng cho các món xào, nướng.

Ớt chuông cái ngọt hơn, ít hăng nên có thể dùng để ăn sống, làm salad, ép nước uống.

ot-chuong-02

Để chọn được những quả ớt chuông ngon, ngoài việc chú ý đến phần rãnh ở đáy quả, bạn hãy chú ý đến những điều sau.

- Cuống quả ớt phải tươi và bám chắc vào quả. Cuống ớt héo hoặc dễ rụng là dấu hiệu cho thấy ớt đã hái từ lâu, không còn tươi ngon.

- Kích thước vừa phải, không quá to hay quá nhỏ. Quả ớt chuông nằm vừa trong lòng bàn tay là được.

- Nên chọn những quả có phần vỏ căng mịn. Không nên chọn những quả ớt bị mềm nhũn, trên da xuất hiện vết thâm, nứt vỡ.

Cách bảo quản ớt chuông

ot-chuong-03

Sau khi đã mua được những quả ớt chuông tươi ngon, bạn có thể chế biến luôn thành các món ăn hấp dẫn cho gia đình. Nếu không sử dụng hết và muốn bảo quản để dùng dần, bạn hãy làm theo cách sau đây.

Cho ớt chuông (không cần rửa) vào túi zip hoặc hộp có nắp đậy và để ở ngăn đựng trái cây của tủ lạnh để bảo quản. Tốt nhất nên sử dụng ớt chuông trong vòng 5 ngày để đảm bảo độ tươi ngon.

Khi bảo quản ớt chuông, bạn không nên để loại quả này ở những nơi kín hơi và ẩm ướt vì như vậy ớt sẽ nhanh bị hỏng, mất chất dinh dưỡng.

Theo:  xevathethao.vn copy link