Thêm 1 thìa này, nem rán vàng ruộm, vỏ giòn, để lâu không ỉu

( PHUNUTODAY ) - Để có món nem rán thơm ngon, vỏ giòn tan, bạn không thể không biết những mẹo nhỏ dưới đây.

Nem rán là món ăn quen thuộc với rất nhiều gia đình. Tuy dễ chế biến nhưng không phải ai cũng làm được chiếc nem tròn đều, rán lên vàng giòn. Nhiều người gặp phải tình trạng nem rán bị bục vỏ, mới vớt ra đã ỉu.

Để xử lý vấn đề này, bạn hãy lưu ý những điểm dưới đây.

Nhân nem

Khi làm nem, bạn cần chú ý số lượng trứng. Chỉ cho vừa đủ trứng vào để nhân không bị khô hoặc ướt quá. Nếu nhân quá khô thì nem sẽ không có độ mềm ẩm. Nhân quá ướt nem rán dễ rách vỏ và bị mềm.

meo-lam-nem-ran-01

Phần rau củ trong nhân nem có thể chọn tùy sở thích như cà rốt, giá đỗ, bắp cải, củ đậu... Trước khi cho vào trộn cùng nguyên liệu khác, bạn nên vắt bớt nước của rau củ.

Miến ngâm ở nhiệt độ vừa phải cho mềm ra. Nếu ngâm nước quá nóng, miến nở to cũng khiến nem rán dễ bị bục.

Gói nem

meo-lam-nem-ran-02

Khi gói nem, bạn không nên cuốn quá chặt tay. Khi rán, nhân nem nở ra một chút nên cần không gian bên trong để vỏ không bị bung. Chỉ cuốn vừa phải, hơi lòng tay một chút để lúc rán nem được tròn đẹp, không rách vỏ.

Hãy pha một bát nước đường loãng rồi phết lên các cuốn nem. Làm như vậy nem rán sẽ có lớp vỏ vàng giòn hơn.

Bạn cũng có thể lấy 1/2 bát nước lọc và pha thêm 1 thìa giấm gạo. Dùng nước giấm loãng để làm mềm bánh đa khi gói. Việc này cũng giúp nem rán giòn, đẹp hơn.

Để nem giòn và không bị rách vỏ, thay vì chỉ sử dụng 1 miếng bánh đa, bạn hãy đùng nhiều hơn. Lấy một miếng bánh đa lớn đặt ở dưới, đặt thêm 1/2 miếng khác lên trên (có thể dùng bánh đa cùng loại hoặc dùng vỏ nem dế). Cho nhân vào giữa và cuốn lại. Cách này sẽ giúp lớp vỏ giòn tan.

meo-lam-nem-ran-03

Cho vào tủ lạnh trước khi rán

Sau khi cuốn nem xong, bạn không nên mang đi rán ngay. Hãy cho nem vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 20 phút cho nem chặt, khô. Như vậy, nem rán sẽ giòn hơn.

Rán nem

Rán ngập dầu

meo-lam-nem-ran-04

Để nem rán chín vàng đều, bạn nên cho nhiều dầu. Sử dụng lượng dầu đủ để ngập nem sẽ giúp nhân bên trong chín đều, lớp vỏ vàng ruộm ở các mặt. Để đỡ tốn dầu, bạn nên dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán.

Thêm nước cốt chanh

Khi cho dầu vào chảo, bạn hãy thêm một vài giọt nước cốt chanh. Làm cách này, nem rán vàng giòn hơn lại không bị bắn dầu trong lúc rán.

Rán 2 lần

Lần thứ nhất, làm nóng dầu ở lửa nhỏ rồi cho từng cuốn nem vào rán sơ. Sau đó, gắp nem ra giấy thấm dầu.

Sau khi rán hết một lượt, bạn có thể thay dầu mới và cho nem vào rán đến khi lớp vỏ đạt màu vàng như ý muốn thì gắp ra.

Để vào giấy thấm dầu

meo-lam-nem-ran-05

Sau khi vớt nem ra, bạn hãy để nem vào giấy thấm dầu để nem khô ráo, tránh tình trạng dầu thấm ngược trở lại vào trong khiến nem bị ỉu.

Theo:  xevathethao.vn copy link