Rửa nấm hương với nước thôi chưa đủ, thêm bước này mới hết sạch bụi bẩn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thêm một bước đơn giản, nấm hương sẽ sạch bẩn mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon.

Nấm hương là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có mùi thơm đặc trưng, được nhiều người yêu thích. Nấm tươi có thể sử dụng trong các món xào, nấu canh, rau xanh, ăn lẩu... Hương vị của các món ăn làm từ nấm đều thơm ngon, hấp dẫn.

Thông thường, với nấm tươi, mọi người sẽ rửa qua với nước rồi đem đi chế biến. Tuy nhiên, việc rửa như vậy không thể làm sạch toàn bộ bụi bẩn và trứng côn trùng có trong nấm.

Để làm sạch nấm hương, bạn cần làm thêm một bước nữa.

Đầu tiên, chuẩn bị một chiếc bát tô. Cho hai thìa muối, 3 thìa bột mì và nước vào bát khuấy đều. Sau đó, bỏ nấm hương vào chậu và ngâm 15-20 phút.

Muối có tác dụng diệt các loại côn trùng, vi khuẩn. Trong khi đó, bột mì gặp nước tạo thành chất kết dính, có thể hút bụi bẩn, trứng côn trùng ra ngoài.

lam-sach-nam-huong-01

Lấy một chiếc đĩa đặt lên trên nấm hương. Mục đích để nấm hương ngập hoàn toàn trong nước.

Sau khoảng 20 phút, hãy vớt nấm ra. Bạn có thể thấy rất nhiều cặn bẩn đọng dưới đáy bát.

lam-sach-nam-huong-03

Sau khi ngâm, hãy đem rấm rửa qua nước ấm vài lần. Nước ấm sẽ giúp làm sạch và làm dậy mùi thơm của nấm hương.

lam-sach-nam-huong-02

Để nấm cho ráo nước là bạn có thể đem đi chế biến.

Cách bảo quản nấm tươi lâu

Nếu bạn muốn bảo quản nấm để dùng dần, bạn có thể làm theo các cách sau.

- Nấm mua về rửa sạch, cắt bỏ gốc rồi chần qua nước sôi trong khoảng 2 phút. Sau đó, vớt nấm ra ngâm trong bát nước lạnh cho nguội hẳn. Khi nấm nguội, hãy vớt ra để ráo nước. Cho nấm vào hộp, đậy kín nắp và để trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể bảo quản nấm trong khoảng 2-4 ngày.

- Nấm mua về đừng rửa với nước. Hãy dùng một miếng vải ẩm để lau sạch bề mặt của nấm. Xếp nấm vào trong một tờ bác sạch rồi gói kín lại. Để gói nấm ở nơi thoáng mát, khô ráo. Làm như vậy, nấm sẽ giữ được độ tươi ngon trong tối đa 7 ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link