Mực xào ớt chuông giòn sần sật thơm ngon, không tanh ai cũng mê mệt

( PHUNUTODAY ) - Mực xào ớt chuông không dai, thơm giòn chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn cảm thấy vô cùng thích thú.

Nguyên liệu món mức xào ớt chuông

500g mực lá

100g ớt chuông baby xanh

200g ớt chuông baby vàng

50g hành tây

30g hành lá

30g cần tây

Tỏi băm

Gia vị: dầu mè, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, dầu hào, tương ớt, dầu ăn

Mực xào ớt chuông ngon miệng

Mực xào ớt chuông ngon miệng

Cách thực hiện mực xào ớt chuông

Bước 1: Khi bạn chọn mực lá sau khi mua về thì làm sạch, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Bạn hãy làm sạch mực lá sau khi mua về thì làm sạch, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn.

Với ớt chuông rửa sạch, cắt đôi, bỏ đi phần hạt bên trong, rồi cắt thành từng miếng xéo vừa ăn. Với hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt làm đôi rồi cắt múi cau cho đẹp mắt. Với hành lá và cần tàu rửa sạch dưới vòi nước, rồi cắt thành từng khúc khoảng 3cm.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy bắc một chiếc nồi nước lên bếp, sau đó cho một vài giọt dầu mè vào, nó sẽ giúp mực luộc xong không bị tanh, thơm ngon hơn.

Bạn hãy chờ cho tới khi nước thật sôi thì cho mực vào, đảo đều cho mực vừa chín tới sau đó vớt ra cho mức nguội một chút rồi xào.

Mực xào ớt chuông thơm ngon đậm vị

Mực xào ớt chuông thơm ngon đậm vị

Bước 3: Bạn hãy cho một chiếc chảo lên bếp rồi cho chút dầu ăn, tiến hành phi cho tỏi vàng thơm. Tiếp theo đó, bạn hãy cho mực vào xào ở lửa lớn trong 1 phút, rồi hạ nhỏ lửa lại, nêm nếm mực với gia vị cho vừa ăn.

Khi bạn thấy mực chín một chút thì hạ nhỏ lửa lại, nêm nếm mực với gia vị cho vừa ăn. Rồi đảo đều cho gia vị thấm vào mực, rồi cho ớt chuông và hành tây vào, xào ở lửa lớn. Tiếp đó bạn hãy cho ớt chuông và hành tây vào, xào ở lửa lớn trong khoảng 30 giây rồi tắt bếp. Chúc bạn thành công với món mực xào ớt chuông này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link