Ướp thịt nướng cứ cho thêm 1 thứ này, đảm bảo thịt vàng ươm- thơm phức, ngon gấp 10 lần nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Muốn có món thịt nướng thơm ngon tuyệt đỉnh hãy chú ý đến việc ướp thịt và đừng quên bỏ thêm 1 thứ này vào nồi:

Nguyên liệu ướp thịt

Thịt ba chỉ hoặc phần thịt vai: 450 gam

2 củ hành khô

1 củ tỏi

5 củ sả

Đường nâu

Nước mắm

Xì dầu

Hạt tiêu

Dầu ăn.

Empty

Cách ướp thịt nướng ngon nhất

1. Thịt heo rửa sạch xong để ráo. Thái thịt thành từng lát có độ dày khoảng 1cm, dài chừng 6-7cm là vừa đẹp.

2. Sau đó, bỏ thịt vào 1 chiếc bát to hoặc túi ziplock.

3. Tỏi và hành khô bóc vỏ. Sả cũng bóc vỏ, rửa sạch, bỏ đi phần thân già đi, rồi cắt khúc ngắn chừng 2-3 cm.

4. Cho đường + tỏi + hành khô + sả vào máy xay nhuyễn.

Đổ thêm 1 thìa cafe hạt tiêu + 2 muỗng canh xì dầu + 2 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng canh dầu ăn vào máy rồi tiếp tục xay đến khi mọi thứ hòa quyện vào với nhau, tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Cho hỗn hợp gia vị vừa thu được vào thịt heo, trộn đều lên (nếu đã bỏ thịt vô túi ziplock thì dùng tay bóp đều cho ngấm). Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng bát lại, rồi cho thịt vô ngăn mát tủ lạnh giữ trong 24 giờ để thịt ngấm đều gia vị.

Empty

Cuối cùng là lấy thịt heo ra và nướng là xong nhé! Bạn có thể nướng trên bếp than hoa hoặc dùng chảo nướng đều cho ra thành phẩm siêu ngon!

Tóm tắt lại 5 bước cơ bản để ướp thịt nướng tại nhà

Thái thịt miếng bản. Thịt đem rửa sạch, rồi dùng khăn khô thấm nước. Sau đó, bạn thái thịt thành những miếng to bản. Yêu cầu của cách ướp thịt nướng này là không thái thịt quá dày dể thịt dễ ngấm gia vị.

Dần miếng bản thịt lợn. Lấy cán dao hoặc đồ dần thịt để dần đều lên hai mặt thịt. Thêm một bí quyết ướp thịt heo nướng ngon nữa mà bạn không thể bỏ qua.

Thái nhỏ hành tỏi. Hành, tỏi, sả đem bóc vỏ rồi bằm nhuyễn cùng với phần lá ngò đã rửa sạch. Nếu không, bạn có thể áp dụng cách ướp thịt nướng ngon bằng việc thái nhỏ chúng rồi cho vào máy xay nhuyễn ra.

Trộn gia vị hành tỏi với thịt lợn.

Empty

Lấy hỗn hợp ở bước 3 cùng các gia vị đã chuẩn bị ở trên đẹp trộn với thịt lợn. Bạn dùng tay chà sát gia vị lên hai mặt thịt cho đều nhé.Thời gian ươp thị nướng khoảng 4 – 5 giờ. Bạn có thể để qua đêm nếu muốn nhưng cần đậy nắp và cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh.Đây là một trong những điểm khác biệt so với các cách ướp thịt nướng bbq thường gặp. Từ đó, thịt nướng sẽ mềm và đậm đà hương vị hơn.Xếp thịt nướng lên vỉ

Xếp thịt đã ướp lên vỉ rồi cho vào ngăn giữa lò nướng. Mỗi bên thịt nướng từ 20 – 23 phút. Sau khi mặt thịt thứ nhất chín, bạn hãy lật ngay mặt thịt thứ hai nhé. Trước khi nướng thịt 15 phút, chị em hãy bật lò ở mức 180 – 200 độ C nhé. Quan sát thấy màu thịt sấy sậm lại là bạn có thể tắt bếp và cho thịt ra.

Chúc bạn thành công với cách ướp thịt thơm ngon được chia sẻ trên đây!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link