Mụn không còn dù chỉ một nốt nếu bôi thứ này lên mặt, chồng yêu hơn vì vợ quá đẹp

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da sạch mụn mà chẳng lo lắng bất cứ điều gì nhờ bôi thứ này, được chị em mê mẩn.

Mụn ẩn là khái niệm còn khá mới mẻ với một số bạn gái bởi phái đẹp thường chú ý nhiều hơn tới những nốt mụn đỏ, mụn trứng cá... Đúng như tên gọi, mụn ẩn là mụn mọc ẩn dưới da, không nổi rõ trên da như những loại mụn thông thường. Bạn sẽ không hề cảm thấy đau hay ngứa, chính vì thế nhiều người không hề biết mình có mụn ẩn.

cong-nghe-tri-mun

Mụn không còn dù chỉ một nốt nếu bôi thứ này lên mặt, chồng yêu hơn vì vợ quá đẹp

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn là do không tẩy trang, vệ sinh da sạch sẽ, khiến bụi bẩn tích tụ dưới các nang lông. Chúng thường ẩn sâu dưới da, đôi khi nổi thành những nốt li ti rất nhỏ trên da mà bạn không hề để ý.

Mướp đắng hay còn được gọi một cái tên khác là khổ qua là loại quả thuộc họ bầu bí da sần sùi, vị đắng. trong quả mướp đắng chứa nhiều protein và khoáng chất cùng với các vitamin thuộc nhóm C, B…do đó không những có giá trị dinh dưỡng cao mà còn được vận dụng hiệu quả trong chăm sóc da, đặc biệt là đối với da mụn.

Nguyên liệu cần sử dụng bao gồm: 1 quả mướp đắng sạch (nên chọn loại mướp đắng không phun thuốc), 1 máy xay sinh tố, 1 chiếc bát nhỏ, thìa và bông tẩy trang.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa mướp đắng thật sạch. Sau khi rửa, bạn cắt mướp thành 4 phần, bỏ lõi rồi ngâm trong nước muối loãng trong khoảng nửa tiếng. Ngâm nước muối xong, bạn dùng nước khoáng hoặc nước lọc rửa lại.

tri-mun-bang-muop-dang

Bước 2: Xay nhuyễn mướp. Bạn nên dùng loại máy xay tách nước và bã. Hoặc chị em sử dụng máy xay sinh tố, rồi tách lấy nước mướp đắng, bỏ bã vào 1 chiếc bát.

Bước 3: Trước khi đắp mặt nhớ rửa mặt thật sạch thật sạch. Chị em nên rửa mặt bằng nước khoáng (dành cho các bạn da bị viêm nhiễm sưng tấy nhiều). Da dầu không nên dùng sữa rửa mặt và mỹ phẩm trong thời gian da còn bị viêm nhiễm, rửa mặt bằng nước muối sinh lý thường xuyên để phần vết thương dịu lại, sát khuẩn.

Bước 4: Dùng bông tẩy trang, thấm vào nước mướp đắng xay, thoa nhẹ lên mặt, lau đều. Khi bông khô lại lau tiếp. Cứ thế cho đến 4-5-6 lần rồi rửa mặt. Đối với những vùng da bị nhiều mụn chìm, hoặc những vùng nào có nhiều mụn sưng tấy, sau khi lau mặt với nước xay, bạn có thể lấy phần bã mướp đắng để đắp mặt trong 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn