Copy ngay 3 bí quyết dưỡng da trắng mịn, không bắt nắng trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da mềm mại, trắng hồng rạng rỡ trong mùa hè không sợ cháy nắng.

Mùa hè với mức độ tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đối với da. Ánh nắng mặt trời khiến da bị khô ráp. Các tia cực tím (UV) bức xạ mặt trời có thể dẫn đến sự thay đổi lâu dài trong cấu trúc của da, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

sun-damaged-skin-treatment1 

Bên cạnh một số biện pháp chống thông thường như sử dụng kem chống nắng, kính mát, mũ rộng vành, áo dài ... Bạn cũng có thể bổ sung vào chế độ ăn các loại thực phẩm có khả năng chống nắng, cung cấp các dưỡng chất cần thiết để bảo vệ da.

Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây

Sử dụng kem dưỡng ẩm

use-a-good-moisturizer-to

 

Ánh nắng sẽ làm giảm độ ẩm tự nhiên của da. Sử dụng kem giữ ẩm giúp giữ cho làn da của bạn luôn giữ được độ ẩm chống lại tình trạng mất nước khiến da bị khô.

Giữ ẩm da hàng ngày cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của các nếp nhăn, vết chân chim trên da.

Sữa

milk-for-sun-damaged-skin

 

Sữa có chứa chất béo, protein và độ pH có tác dụng chống viêm và làm dịu da. Điều này có thể giúp bạn giảm bớt các triệu chứng của làn da bị cháynắng.

Bên cạnh đó, nhiệt độ lạnh làm giảm sưng và sữa sẽ giúp làm giảm đau bằng cách tạo ra một lớp màng protein bảo vệ da.

Cách làm:

Trộn 1 ly sữa và 4 cốc nước sạch. Sau đó, thêm một vài viên đá lạnh. Nhúng một chiếc khăn mềm trong hỗn hợp này và sau đó áp dụng vào vùng bị da bị cháy nắng trong khoảng 30 phút. Sau đó, nhẹ nhàng lau da bằng một miếng vải sạch.

Bạn nên lặp lại phương pháp đơn giản này mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng biến mất.

Vitamin C

vitamin-c

 

Một cách điều trị da bị nắng hại là sử dụng vitamin C, chúng sẽ giúp tái tạo làn da của bạn. Vitamin cũng có khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm bằng cách giảm các gốc tự do gây hại cho collagen.

Ngoài ra, vitamin C cũng được coi là một chất an toàn giúp giảm các sắc tố. Điều này ức chế men tyrosinase enzym, giúp ngăn ngừa sự sản xuất melanin. Bạn có thể sử dụng huyết thanh chứa vitamin C để dưỡng da hoặc bổ sung vitamin C cho cơ thể một cách thường xuyên.

Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn