Mùng 1 tháng 5 âm lịch: Nhớ dâng cúng 6 loại hoa này để cầu được ước thấy, phúc lộc ùn ùn kéo đến

( PHUNUTODAY ) - Từ xa xưa, người Việt tin rằng chọn đúng loại hoa dâng cúng vào ngày mùng 1 âm lịch sẽ mang đến phúc lộc cho gia chủ.

Hoa sen

Trong Phật giáo, hoa sen đại diện cho sự thanh tịnh, giác ngộ, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Theo phong thủy, hoa sen là biểu tượng của sự thanh cao, thoát tục, hoàn mỹ. Người ta tin rằng loài hoa này có thể mang lại sự tịnh tâm, làm không gian trở nên ấm áp, yên bình.

hoa-cung-02

Kinh điển nhà Phật ghi chép, hoa trân quý nhất trong các loại hoa là hoa sen. Hoa sen có đến 4 loại khác nhau là Ưu Bát La Hoa (hoa sen xanh), Ba Đầu Ma Hoa (sen hồng), Câu Vật Đầu Hoa (sen vàng), Phân Đà Lợi Hoa (sen trắng).

Hoa sen còn được cho là có khả năng điều hòa khí vượng, tăng cường năng lượng tốt, ngăn chặn cái xấu, giúp gia chủ tĩnh tâm, bớt ưu phiền.

Hoa mẫu đơn

hoa-cung-01

Trong phong thủy, hoa mẫu đơn tượng trưng cho sắc đẹp, sự sang trọng, thịnh vượng, giàu có. Gia chủ hoàn toàn có thể đặt loại hoa này lên bàn thờ vào những dịp đặc biệt.

Hoa cúc

Theo phong thủy, hoa cúc là biểu tương của sự sống, tuổi thọ, phúc lộc và mang sự hoan hỷ đến nhà. Hoa cúc có nhiều màu sắc khác nhau, đều thích hợp để dâng lên cúng tổ tiên, thần linh. Duy chỉ có loài cúc vạn thọ không được bày ở chốn thờ tự bởi chúng có mùi hôi.

hoa-cung-03

Hoa hồng

Hoa hồng không chỉ là biểu thưởng của tình yêu, hạnh phúc gia đình mà còn mang may mắn lâu dài đến với gia chủ. Thân hoa hồng nhiều gai có ý nghĩ xua đuổi tà khí xâm nhập.

Lưu ý, nên chọn những loại hoa hồng có màu đỏ son, tránh hoa hồng phai và các màu sắc khác.

Hoa huệ

hoa-cung-04

Đây là loại hoa có vẻ ngoài tao nhã, tinh khiết, đại diện cho lòng trung thành, sự tái sinh. Ngoài ra, những nụ hoa nhỏ ở cùng một cành mang ý nghĩa cho sự sung túc, no đủ.

Hoa đồng tiền

Giống như cái tên của nó, người ta tin rằng hoa đồng tiền sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Loài hoa này còn là biểu tượng cho sức khỏe và tuổi thọ.

Lưu ý chung khi chọn các loại hoa để cúng thần Phật, gia tiên là chọn hoa thơm, tên đẹp. Màu sắc của hoa cúng thường là đỏ, vàng.

Trong một bình không nên cắm quá nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau. Chỉ nên cúng một loại hoa và có cùng một màu để tạo sự trang nghiêm.

Điều quan trọng khi dâng hoa cúng là phải thành tâm của người làm lễ, không cần cứng nhắc quá bởi mỗi vùng miền lại có những loại hoa khác nhau và quan niệm khác nhau.

Bài văn khấn Thổ Công và các vị Thần trong nhà ngày mùng 1 tháng 5 âm lịch

Nam mô A Di Đà Phật!

Kính lạy: - Hoàng Thiên, Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

- Ngài Bản gia thổ địa Long mạch Tôn thần.

- Các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ; Phúc đức Tôn thần.

- Ngài tiền hậu địa chủ tài thần.

- Các ngài Tôn thần cai quản ở trong khu vực này.

Hôm nay là ngày ........ tháng ....... năm Tân Sửu 2021

Tín chủ con là ..............................................................

Ngụ tại..........................................................................

Thành tâm sửa biện, hương hoa lễ vật kim ngân trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án.

Chúng con thành tâm kính mời:

Ngài Kim niên đương cai Thái Tuế chí đức Tôn thần;

Ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương;

Ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân;

Ngài Bản gia Thổ địa, Long mạch Tôn thần;

Các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Phúc đức chính thần, các vị Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Cúi xin các Ngài thương xót tín chủ. Giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ chúng con toàn gia an lạc, công việc hanh thông. Người người được bình an, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Dãi tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link