Mùng 1 thắp hương, đặt 3 thứ này lên bàn thờ để tổ tiên phù hộ, cả tháng gặp may

( PHUNUTODAY ) - Ngoài hoa tươi và trái cây, vào ngày mùng 1 đầu tháng, bạn có thể đặt những món đồ này lên trên bàn thờ để cầu bình yên, tài lộc.

Theo quan niệm dân gian, đặt 3 hũ nước, muối, gạo lên bàn thờ sẽ mang đến sự may mắn về tiền tài, phong thủy và vận mệnh cho gia chủ.

Nước, muối, gạo chính là 3 vật phẩm thiết yếu nhất trong cuộc sống. Sự sống của con người không thể thiếu bất cứ thứ gì trong 3 thứ này.

Việc đặt 3 hũ vật phẩm này lên bàn thờ tượng trưng cho tấm lòng thành kính của con cháu, cầu mong tổ tiên, thần Phật ấm no, đủ đầy.

Hũ gạo

hu-gao-muoi-nuoc-01

Hũ gạo là lương thực chính của người Á Đông. Từ xưa đến nay, gạo luôn được coi là hạt ngọc trời. Nhà có đủ gạo chính là biểu tượng cho sự sung túc, đủ đầy, đặt hũ gạo trên bàn thờ chính là thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của con cháu đối với ông bà tổ tiên, thần linh. Đây cũng là hành động cầu mong gia đình no đủ, làm ăn phát đạt, có của ăn của để.

Hũ muối

Muối có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống của con người. Nó cũng có ý nghĩa riêng trong phong thủy.

Nó tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ, kiên cường trong sáng. Muối còn có thể khắc chế sát khí, giúp xua đuổi vận xui, cầu mong may mắn, hưng thịnh đến với gia đình.

Hũ nước

hu-gao-muoi-nuoc-02

Nước là cội nguồn của sự sống, có tác dụng nuôi dưỡng vạn vật. Thiếu nước, tất cả các sinh vật bao gồm cả con người đều không thể tồn tại.

Trong phong thủy, nước là biểu tượng của sự thanh cao, trong sạch. Nước có thể dùng để làm sạch những thứ bị vấy bẩn, làm nó trở nên thuần khiết, sạch sẽ.

Đặt hũ nước trên bàn thờ với mong muốn cuộc đời an nhiên, tâm hồn thanh cao, cầu con người có thể vượt qua cám dỗ của đời thường.

Lưu ý khi đặt hũ gạo, nước, muối lên bàn thờ

Hũ nước sẽ đặt ở giữa, hũ gạo và muối đặt ở hai bên.

Gia chủ cần lưu ý lựa chọn hũ đựng phù hợp với kích thước của bàn thờ.

Dùng gạo ngon, muối sạch, nước sạch để dâng cúng thần linh, tổ tiên.

Sau 2-3 tuần hoặc 1 tháng, gia chủ nên thay đồ trong các hũ nước, gạo, muối một lần. Khi thay mới, gia chủ không nên đổ hết gạo, muối, nước trong hũ mà chỉ cần đổ một nửa rồi thêm đồ mới vào và trộn đều lên là được.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link