Người thuộc 2 mệnh này nên trồng cây phát tài búp sen để đỏ cả tình lẫn tiền

14:55, Thứ hai 17/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, cây phát tài búp sen tượng trưng cho may mắn và tài lộc. Đặc biệt những người thuộc mệnh này trồng cây phát tài búp sen sẽ đỏ cả tình lẫn tiền.

Cây phát tài búp sen là cây gì?

Loại cây này có tên khác là cây búp sen, cây phát tài bông súng, tên khoa học là Dracaena deremensis, thuộc họ Tóc tiên (Ruscaceae). Cây có nguồn gốc từ các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Với loại cây này bạn có thể lựa chọn trồng ở đất hoặc trồng thủy canh đều được và nó cũng không yêu cầu bạn phải mất nhiều công chăm sóc.

Ý nghĩa phong thủy của cây phát tài búp sen

Trong phong thủy, cây phát tài búp sen mang nhiều ý nghĩa. Đối với một số người, nó mang lại may mắn, tiền của và ái tình. Tên gọi của loại cây này cho thấy sự dịu dàng, đằm thắm của người con gái nhưng cũng chứa đựng sự mạnh mẽ của sức trẻ. Với hình dáng của cây phát tài búp sen, nó phù hợp đặt ở bàn làm việc, văn phòng hoặc những ai đang mong muốn thăng quan tiến chức.

Phát tài búp sen là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc nhưng tùy vào điều kiện làm việc mà có cách chăm sóc khác nhau. Cây có thể sống trong môi trường thủy canh và chúng sẽ càng phát triển hơn khi được trồng vào chậu đất.

Phong thủy quan niệm cây phát tài búp sen tượng trưng cho may mắn và tài lộc, có tài vận, danh vọng, sức khỏe lẫn tình ái. Thường thì người trồng sẽ dựa vào số cây, mỗi số lượng cây khác nhau mang một ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, người ta tránh con số 4 vì nó đồng âm với chữ “Tử”, mang điềm xấu, còn những con số khác ý nghĩa như sau:

- 1 cây: Cuộc sống đơn giản nhưng cô độc

- 2 cây: Cuộc sống hạnh phúc, may mắn nhân đôi

- 3 cây: Đại diện cho hạnh phúc và trường thọ

- 5 cây: Tình yêu, sự nghiệp, sức khỏe đều hanh thông

- 6 cây: Thu hút tiền bạc, vận may

- 7 cây: Biểu tượng của sức khỏe

- 8 cây: Tài lộc dồi dào, may mắn bủa vây

- 9 cây: Cuộc sống thịnh vượng, tình cảm dạt dào

- 10 cây: Sung túc, hạnh phúc, viên mãn

- 11 và 21 cây: Cầu được ước thấy

Cây phát tài búp sen hợp với người mệnh nào?

Nếu như xét về mệnh tuổi thì người mệnh Mộc và Kim sẽ thích hợp trồng loại cây này nhất. Bên cạnh đó cây phát tài búp sen có vẻ ngoài mềm dẻo, mềm mại như tính cách của người tuổi Mão. Vì vậy mà loại cây này cũng thích hợp với những người thuộc năm tuổi này. Đặc biệt người tuổi Mão mệnh Mộc (sinh năm 1975) rất hợp với loại cây này.

Người tuổi Mão dù không phải lo toan về tiền nong nhưng với bản tính hào phóng thường giúp đỡ người khác nên khó mà tiết kiệm hay tích lũy được tài sản. Vì vậy mà cây phát tài búp sen vô cùng phù hợp với người tuổi Mão, giúp họ giữ tiền.

Người mệnh Thủy cũng có thể trồng cây phát tài búp sen nhưng nên trồng thủy sinh sẽ đem lại may mắn và tài lộc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy
Tin nên đọc