Phụ nữ nên làm gì nếu chồng vẫn nhớ về tình cũ?

( PHUNUTODAY ) - Nằm bên vợ nhưng tâm tưởng chồng lại không nghĩ đến mình khiến phụ nữ dù mạnh mẽ, ngoan cường đến mấy cũng đớn đau đoạn trường…

Câu nói “tình cũ không rủ cũng đến” khiến không ít chị em khốn khổ trăm bề. Bởi lẽ, một khi chồng vẫn vấn vương tình xưa nghĩa cũ thì hôn nhân của họ luôn bị đe dọa. Dẫu muốn lên tiếng “chỉnh đốn” chồng, muốn ghen tuông lồng lộn người vợ cũng đành phải cắn răng chịu đựng bởi đàn ông luôn dùng câu nói “anh và cô ấy đã là quá khứ” để làm lá chắn cho mình.

Cái khó của những người vợ là, nếu tình cảm chồng dành cho người cũ không phô trương, vẫn cố gắng che đậy, kín kẽ thì họ rất khó “vạch mặt” chồng. Bởi nếu không “bắt gian tận giường” đàn ông vẫn sẽ chối đây đẩy, vẫn bắt vợ phải nuốt uất nghẹn vào lòng mà chẳng làm gì được.

Một người chồng thương vợ, thủy chung sẽ luôn hiểu rõ gia đình mới là thứ đáng quý nhất trong đời mình. Họ sẽ không bao giờ vì phụ nữ khác mà làm vợ tổn thương, làm con khinh miệt người cha bội bạc, phản bội gia đình. 

dan-ong-0-0831

Phụ nữ dù thông minh hay nông cạn tuyệt đối không được chấp nhận kiếp chung chồng, có chồng mà như làm kẻ thứ ba, hờn ghen tủi hổ với người cũ của chồng.

Nếu phát hiện chồng vẫn lén lút qua lại với người cũ, thay vì giả vờ như không hề hay biết phụ nữ nên thẳng thắn trò chuyện với chồng về những nghi kỵ của mình. Hãy để anh ấy biết rằng bạn không ngốc, cũng chẳng khờ để bị qua mặt, cắm sừng sau lưng.

Cách làm này sẽ giúp chồng tỉnh mộng, rút chân khỏi lạc lối để trở về bên gia đình. Bạn nên dùng những lời lẽ tôn trọng, chân thành và có tâm ý, đừng dại khờ đay nghiến quá khứ hay những gì chồng bạn đã từng có với người cũ.

Nên nhớ, bạn đừng quá hấp tấp vội vàng, hãy cho chồng thời gian để tịnh tâm suy nghĩ về những lỗi lầm của mình. Để anh ấy tự nhận ra mình đã lầm đường, đã đi ngược lại với lời thề nguyền khi bước vào lễ đường trong ngày cưới.

photo-0-1503028107369

Nếu chồng vẫn cố chấp, vẫn quyết tâm ở lại người cũ kia thì phụ nữ đừng níu kéo làm gì vì đàn ông tử tế thì không cần giữ, đàn ông lăng nhăng giữ cũng vô ích. Một người chồng không đặt vợ con lên hàng đầu trước sau gì cũng gây nên những bất hạnh, bi kịch và cả nước mắt cho đời người phụ nữ.

Hai cách đặc biệt giúp chồng quên người yêu cũ

Ai làm cho quá khứ của chồng “đội mồ sống dậy”?

Như chúng tôi đã phản ánh ở những bài viết trước, nhiều các bà vợ âm thầm ôm lấy một nỗi đau mang tên “người cũ của chồng”. Họ ghen với người cũ của chồng, dấm dứt với cái ý nghĩ rằng “tình đầu là tình cuối”. Họ lo lắng, tủi phận và cho rằng chồng đã dành hết tình yêu cho người cũ, còn mình thì bị “ra rìa”. Chính vì ôm những ý nghĩ như vậy nên các bà vợ cứ ghen bóng ghen gió, nói cạnh nói khóe, tra khảo, dò hỏi và luôn mồm nhắc tên người yêu cũ của chồng. Có những trường hợp rõ ràng người chồng không hề ngoại tình hay có ý “ngoại tình tư tưởng” nhưng cái cách ứng xử của các bà vợ lại làm cho quá khứ của chồng “đội mồ sống dậy”. Hay ban đầu người chồng không hề ngoại tình nhưng vì cách ứng xử thiếu lý trí trên của các bà vợ mà họ lại sa chân vào việc ngoại tình với… tình cũ.

Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng, với những trường hợp chồng ngoại tình ở trên thì người đáng trách là các bà vợ chứ không phải là các ông chồng. Thế nên trong những trường hợp chồng ngoại tình với “người yêu cũ”, nếu các bà vợ muốn kéo chồng về với mình thì bản thân họ phải tự mình thay đổi trước. Thay đổi bằng cách không để cho “người cũ của chồng” hiện diện trong đời sống của hai vợ chồng. Việc liên tục nhắc đến tên người yêu cũ của chồng, hay việc điều tra, dò hỏi, tra khảo về quá khứ của người chồng là những điều đại kỵ mà chị em phụ nữ nên ý thức rõ.

dan-ong-ngoai-tinh-nhieu-hon-phu-nu

Trong một đoạn livestream về chủ đề ngoại tình, chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh cho biết: Có một số các bà vợ hỏi chuyên gia rằng, “làm thế nào để giúp chồng quên người yêu cũ?”. Sau khi nghe các bà vợ tố chồng ngoại tình với tình cũ và lắng nghe tâm sự của họ, chuyên gia nhận ra một sự thật trớ trêu rằng, chính các bà vợ là nguyên nhân, là thủ phạm gợi cho người chồng nhớ lại chuyện cũ. Điều đó giống như việc họ khơi lại cái mạch nước giếng đã bị thời gian chặn lại. Bởi vậy, cách để những người chồng đó quên “người cũ” trong những trường hợp trên thì tốt nhất là chị em phải là người đầu tiên quên đi “người cũ của chồng”.

Điều chỉnh “hạt giống” và vận dụng quy luật biết ơn

Theo chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh, sở dĩ các bà vợ mới là người phải quên, bởi nó liên quan đến vấn đề “hạt giống”. “Tất cả những gì chúng ta có ở thời điểm hiện tại thì nó là quả. Và những quả đó được trổ ra từ một cây mà cây mọc ra từ rễ và rễ này là từ hạt giống mà bạn đã gieo. Tức là bạn đã từng làm điều đó, bạn đã từng nhớ người yêu cũ và làm người bạn đời lo lắng bất an. Hiểu được cái quy luật này rất quan trọng. Bởi sự hiểu biết đó sẽ giúp bạn tự điều chỉnh mình thay vì đi điều chỉnh chồng mình trước. Như tiêu đề một cuốn sách, “Đời thay đổi khi ta thay đổi”. Do vậy muốn chồng mình không nhớ đến người yêu cũ thì bản thân bạn phải điều chỉnh “hạt giống” này từ trong chính suy nghĩ của mình. Bởi nó như một quy luật, trong đầu bạn có cái gì thì trên tay bạn sẽ có cái đó. Bởi chỉ cần nghĩ thôi thì bạn đã tạo ra năng lượng rồi. Cho nên điều đầu tiên mà chúng ta cần phải làm đó là ngừng ngay cái ý nghĩ nghĩ về người yêu cũ của chồng”, chuyên gia Hà Anh nói.

chong-ngoai-tinh-4_2

Sau khi làm được cái việc thôi nghĩ đến “người yêu cũ” của chồng thì việc tiếp theo của các bà vợ là: Hãy biết ơn họ. Bởi nhân gian vẫn thường có câu: Cố quên để rồi nhớ nhiều hơn, nhưng biết ơn để quên nhanh nhất. Vì thế cách để một người quên mình đi thì hãy… biết ơn họ. Còn khi bạn càng hằn học, càng đau đớn về họ thì cái “dây mơ, rễ má” của cái nghiệp đó càng tăng. Nghiệp càng tăng thì còn phải va nhiều. Thế cho biết ơn họ là dừng lại cái nghiệp oan oan tương báo, là hoan hỉ vui cười. Hãy tập viết lên giấy, hãy tập nói trước gương những điều biết ơn họ. Hãy cầu nguyện cho cô ấy sống hạnh phúc bên tình mới, bên gia đình mới.… cứ như vậy một thời gian sẽ hết.

Biết ơn là nguồn gốc của những điều tốt đẹp. Ngược lại, vô ơn là nguồn gốc của sự đau khổ và bất hạnh. Thế nên bạn phải biết ơn tất cả những gì đến với cuộc đời mình. Bạn có thể nói với chồng theo cách như: “Ối, anh lại nhớ đến “người thầy vĩ đại” (ý nói người yêu cũ của chồng) của anh đấy hả. Người thầy vĩ đại của anh thật là tuyệt vời. Cô ấy tuyệt vời lắm”. Nhưng chỉ nói đến đây thôi, còn nhất định không khơi lại những ký ức cũ, không để chồng nhớ lại kỹ ức cũ (như chúng tôi đã đề cập ở những bài viết trước của loạt bài này).

Nhiệm vụ hàng đầu của các bà vợ là cần phải tránh việc điều tra, tra khảo, gọi tên, gợi nhắc chồng nhớ tới người yêu cũ của chồng. “Chúng ta không điều tra nhưng cũng đừng để cho chồng có cơ hội kể lại chuyện cũ. Nếu chồng mà nhắc tới tên người yêu cũ là ngay lập tức mình cảm ơn người đó liền. Nhưng khi chồng bắt đầu kể về “cô ấy” là lập tức mình phải chặn luôn. Chặn bằng cách: À, anh là người rất tuyệt vời. Người đó cũng rất là tuyệt vời. Em phải cảm ơn người đó… vân vân và vân vân… Nhưng mà đến bây giờ em nghĩ rằng tất cả những gì đó thì anh nên giữ cho riêng mình. Còn thì, em thay mặt cho tất cả phụ nữ trên cuộc đời này, thay mặt cho 3,5 tỷ phụ nữ trên thế giới này chăm sóc anh được tốt nhất!”, chuyên gia Hà Anh khuyên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT