Những thực phẩm độc vô cùng, "ngậm" đầy vi khuẩn, mẹ tuyệt đối đừng cho con ăn

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, Bill Marker - chuyên gia về ngộ độc thực phẩm đã đưa ra 6 danh sách về những loại thực phẩm độc hại, "ngậm" đầy vi khuẩn, đặc biệt không tốt với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

Những thực phẩm "ngậm" đầy vi khuẩn, mẹ không nên cho con ăn:

Gần đây, Bill Marker - chuyên gia về ngộ độc thực phẩm đã đưa ra 6 danh sách về những loại thực phẩm độc hại, đặc biệt không tốt với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Cụ thể như sau:

1. Sữa và nước trái cây đóng gói chưa tiệt trùng: Đây là những thực phẩm chưa được qua làm sạch tiêu chuẩn, rất dễ chứa vi khuẩn, virus và vật ký sinh, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của trẻ.

2. Hàu sống và các động vật có vỏ khác: Theo Marler, những thực phẩm này nếu chưa được chế biến kỹ sẽ đặc biệt nguy hiểm,  vì chúng có thể hấp thụ vi khuẩn có hại từ biển. 

thuc pham doc

3. Rau mầm sống: Gồm linh lăng, cỏ xanh, cỏ ba lá và mầm củ cải, đây là những loại rau có thể bị nhiễm vi khuẩn E.coli và salmonella - ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa và sức đề kháng của trẻ.

4. Thịt tái: Thịt cần được đun nấu ở mức thấp nhất là 90 độ C để có thể tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn E.coli, khuẩn salmonella và các mầm bệnh khác. 

5. Trái cây và rau củ chế biến sẵn đóng hộp: Không đảm bảo độ tươi ngon, và rất dễ bị lẫn bởi những thực phẩm cũ. 

6. Trứng sống: Trứng sống có chứa vi khuẩn salmonella, khiến trẻ bị đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy

thuc pham doc 2

Ngoài ra, còn có những loại thực phẩm cực độc cho sức khỏe sau:

1. Khoai tây xanh (khoai chưa chín): chứa một độc tố nguy hiểm gọi là solanine. Nếu ăn với số lượng lớn có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

2. Khoai tây mọc mầm: Trong mầm khoai tây chứa một lượng lớn chất solanine và chaconine, có khả năng gây ra ngộ độc, khô họng, khó thở, nôn mửa, tiêu chảy, chóng mặt... Nặng hơn có thể dẫn đến tử vong. 

3. Cà chua xanh: Cà chua là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, với hàm lượng vitamin B, C dồi dào. Thế nhưng, cà chua xanh lại chứa một hàm lượng lớn tomatidine rất cao, có thể lên tới 58mg/100g cà chua xanh khiến người ăn phải dễ bị ngộ độc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn