Muốn biết gia đình có hậu phúc không, đừng nhìn vợ chồng, chỉ cần nhìn vào 1 người này là chính xác nhất

( PHUNUTODAY ) - Gia đình hạnh phúc hay không nhìn vào người này là thấy chính xác nhất. Bạn thử mà xem.

Cảm xúc của trẻ

Nụ cười của trẻ thơ chính là bức tranh đẹp nhất của một gia đình. Bằng cách chú ý đến khuôn mặt tươi cười của trẻ em, thì chúng ta sẽ có được mật mã hạnh phúc của gia đình.

Rất khó để một gia đình có nhiều mâu thuẫn có thể nở nụ cười hạnh phúc ở trên khuôn mặt của đứa trẻ. Dù có mỉm cười thì đó cũng chỉ là nụ cười tự an ủi và vui vẻ trong gia đình.

Một bầu không khí gia đình hòa thuận cho phép trẻ em được là chính mình.

Ví dụ trẻ được sinh ra trong gia đình mà bố mẹ lúc nào yêu thương nhau, yêu thương con cái. Thì đứa trẻ sẽ có cảm giác an toàn, nó cảm thấy thế giới này thật tươi đẹp, tràn đầy sự tự tin vào chính mình.

vo-chong

Trẻ có sẵn sàng thể hiện bản thân không?

Trẻ em thường hay nói. Họ sẵn sàng nói với những người thân thiết những gì họ đang nghĩ. Nhưng dần dần khi trẻ lớn lên, một số trẻ chẳng còn thích nói nữa.

Phong cách giao tiếp của trẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi bầu không khí gia đình. Một đứa trẻ sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện thú vị về trường học, bạn bè với bố mẹ có thể xuất thân từ gia đình đáng tin cậy và lúc nào cũng ủng hộ trẻ.

Trẻ con chúng rất ngại nói về những khó khăn trong gia đình chứng tỏ gia đình đang có nhiều rào cản lớn.

co-nhan66

Lòng tự trọng và sự tự tin

Những gia đình hạnh phúc thường nuôi dưỡng lòng tự trọng và sự tự tin của trẻ. Hãy tự tin bên trong, tự tin trong hành động và tự tin ngay cả bên ngoài.

Nhiều bậc cha mẹ không quan tâm quá nhiều vấn đề ăn mặc cho con mình. Nhưng bạn cần phải nhớ ngoại hình đẹp cũng sẽ mang đến sự tự tin cho trẻ, khiến trẻ có yêu cầu cao hơn với bản thân cũng như có sự tự tin nhất định.

Việc quan sát xem đứa trẻ thể hiện nhận thức tích cực về bản thân và có khả năng đương đầu với thử thách không cũng có thể cho biết gia đình đã hỗ trợ như nào.

bi- quyet

Nếu đứa trẻ lúc nào nhận về sự chỉ trích thì trong thời gian dài chúng sẽ sống bất an, lo lắng.

Hợp tác và chia sẻ

Hạnh phúc gia đình thường đi kèm với sự hợp tác, chia sẻ giữa các thành viên. Quan sát xem trẻ có biết hợp tác, chia sẻ niềm vui, khó khăn hay không cũng có thể cung cấp những manh mối quan trọng về mối quan hệ gia đình.Ở nhà, việc con cái có chủ động quan tâm giúp đỡ anh chị em giải quyết khó khăn không đều phản ánh liệu gia đình có văn hóa chia sẻ hạnh phúc hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link