Xem xét đề xuất Thủ tướng cho phép dịch vụ karaoke hoạt động trở lại

( PHUNUTODAY ) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết sẽ đề xuất Thủ tướng cho phép hoạt động trở lại đối với karaoke và vũ trường.

VTV đưa tin, tại họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 2/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc mở cửa trở lại các dịch vụ như vũ trường, quán karaoke.

Ông Dũng nhấn mạnh: "Tinh thần của Chính phủ là, đóng là đóng ngay nhưng nới là nới dần dần. Việc đóng cửa các hoạt động là chưa có tiền lệ. Khi vào đỉnh dịch vào khoảng 31/3 - 1/4, mỗi ngày có hơn chục ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nguy cơ lây chéo rất nguy hiểm nên Thủ tướng đã ra Chỉ thị 15 và 16 về thực hiện giãn cách xã hội. Đây là những biện pháp rất mạnh".

Bộ trưởng cho biết, chúng ta tiến hành nới lỏng các cơ sở sản xuất, dịch vụ thiết yếu trước. Sau ngày 15/5, hai dịch vụ là vũ trường và karaoke chưa được mở cửa trở lại.

"Chúng tôi sẽ tiếp thu các ý kiến để báo cáo và đề xuất Thủ tướng với tinh thần ủng hộ các cơ sở này hoạt động trở lại bình thường do chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói trước báo giới.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Ông Dũng đưa ra cảnh báo, một số nước hiện nay bùng phát dịch trở lại từ các quán karaoke khiến nhiều người bị nghi nhiễm bệnh. Tuy nhiên, người đại diện của Chính Phủ đánh giá việc đề xuất mở cửa trở lại đối với 2 dịch vụ nêu trên là hợp lý, đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là đưa các hoạt động trở lại bình thường.

VnExpress cho hay, trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 7/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý mở cửa các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu, trừ vũ trường và karaoke.

Đồng thời, bỏ giới hạn về số chỗ trên máy bay, xe khách, tàu hỏa... nhưng buộc hành khách phải đeo khẩu trang. Một số hoạt động thể thao, sự kiện đông người được phép tổ chức trở lại nhưng khuyến cáo người tham dự đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Tiếp tục thực hiện việc cách ly tập trung 14 ngày đối với người ở nước ngoài về; riêng chuyên gia, công nhân lành nghề, nhà đầu tư sẽ bố trí phương thức cách ly tại chỗ phù hợp.

Đến sáng 3/6, Việt Nam đã trải qua 47 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tổng số bệnh nhân được ghi nhận tại nước ta từ đầu mùa dịch đến nay là 328, trong đó 298 người đã khỏi bệnh. Hiện nay chỉ còn 30 người đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn