Nhận định nguồn lây nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai là Công ty Trường Sinh

( PHUNUTODAY ) - Đến nay đã có 15 ca nhiễm Covid-19 là nhân viên của Công ty Trường Sinh, các chuyên gia y tế nhận định công ty này là nguồn lây nhiễm chính ở Bạch Mai.

Tính đến thời điểm này đã có 25 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có 15 trường hợp là nhân viên của Công ty TTHH Trường Sinh.

Sáng 30/3, TS Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc BV Bạch Mai, cho biết đã có kết quả xét nghiệm 6.650/7.264 mẫu của y bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân tại BV Bạch Mai.

Theo đó, trong số này có 19 ca dương tính gồm: Hai bệnh nhân số 86 và 87 là điều dưỡng viên (đã công bố từ ngày 20-3); một bệnh nhân Khoa thần kinh, một người nhà chăm sóc bệnh nhân, 15 người là nhân viên của Công ty Trường Sinh. Ngoài 2 điều dưỡng trên thì toàn bộ các y bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai được xét nghiệm có kết quả âm tính.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hiện Bệnh viện Bạch Mai có 3 "ổ dịch" đáng chú ý là Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Khoa Thần Kinh và khu vực nhà ăn do Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ hậu cần phục vụ. 

Trước tình hình này, các chuyên gia y tế nhận định bước đầu đã xác định Công ty Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính tại Bệnh viện Bạch Mai, không phải từ các y bác sĩ, nhân viên y tế.

Sáng nay (30/3), GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho Thanh niên online biết, đêm 28/3, quân đội đã hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai dựng bệnh viện dã chiến ngay trong khuôn viên bệnh viện. Đây là phần kịch bản dự phòng để bệnh viện sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất.

Theo đó, sau khi phát hiện 3 ca bệnh Covid-19 liên quan đến khu phục vụ ăn uống của Công ty Trường Sinh từ ngày 28/3, Bệnh viện đã thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập. Đồng thời chuyển 631 người nhà bệnh nhân đi cách ly tập trung.

Theo GS Tuấn, tình trạng bên trong bệnh viện hiện nay vẫn tốt. Người bệnh được nhân viên y tế chăm sóc rất chu đáo. Hiện còn hơn 100 người nhà bệnh nhân chăm sóc những bệnh nhân đặc biệt như bệnh nhi, sản phụ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn