Muốn hôn nhân tốt đẹp thì phụ nữ phải học 3 cách nói chuyện tiền bạc này với chồng

18:12, Thứ bảy 24/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Thực tế, vì tiền bạc rất nhạy cảm nên đôi khi một thái độ có thể khiến đối phương cảm thấy an toàn và hạnh phúc vô cùng. Nói về tiền bạc mà không cần tranh cãi về nó là cuộc hôn nhân tốt nhất.

Là một người vợ, bạn đừng xấu hổ, hãy nói chuyện tiền bạc một cách đúng mực mà không làm tổn thương tình cảm của cả hai, và hãy luôn nhớ rằng đã là vợ chồng thì mãi mãi có nhau, không có điều gì có thể chia lìa.

1. Nói chuyện tiền bạc là để ràng buộc lợi ích với nhau

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp thường có một đặc điểm chung, đó là vợ và chồng có thể quyết tâm chia sẻ một số phận ở kiếp này, cùng gánh chịu số phận và những giá trị chung của cuộc đấu tranh sinh tồn.

Nhưng để đạt được điều này, chỉ dựa vào tình cảm là chưa đủ mà còn phải ràng buộc lợi ích của nhau một cách bền chặt với nhau.

Tất cả những cặp vợ chồng chia tiền rất rõ ràng đều hô khẩu hiệu sống độc lập có vẻ có lý, nói trắng ra là họ sợ mất tiền và nghĩ rằng mình sẽ có khoản bảo vệ riêng trong trường hợp ly hôn.

Đời sống vợ chồng thì phải đặt lợi ích của gia đình, của vợ chồng lên hàng đầu, không bao giờ đặt lợi ích cá nhân lên trên hết. (Ảnh minh họa)

Đời sống vợ chồng thì phải đặt lợi ích của gia đình, của vợ chồng lên hàng đầu, không bao giờ đặt lợi ích cá nhân lên trên hết. (Ảnh minh họa)

Khả năng tài chính của mỗi người cũng khác nhau, nhưng ít nhất đối với người bạn đời của mình, bạn phải minh bạch tài sản của mình, bàn bạc công khai và cùng bạn cởi mở thảo luận và lên kế hoạch cho cuộc sống tương lai của hai người.

2. Nói chuyện tiền bạc cũng là một đề tài để vợ chồng giao tiếp với nhau

Bởi vì sau hôn nhân, các chủ đề giữa vợ và chồng đều xoay quanh cuộc sống thực.

Nhiều thứ nhỏ nhặt giữa vợ chồng không thể tách rời tiền bạc, bao gồm củi lửa, gạo, dầu ăn và mắm muối, nhu yếu phẩm hàng ngày, và chi phí cho người già và trẻ em.

Sau khi hai người sống với nhau một thời gian dài, chủ đề chắc chắn sẽ chuyển sang cuộc sống, nếu như bạn đã thấy cặp đôi nào đã kết hôn nhiều năm, vẫn yêu nhau suốt ngày và nói về nhau? Điều đó có vẻ không thực tế.

Chúng ta đều biết rằng giao tiếp giữa vợ và chồng là rất cần thiết và là cách quan trọng để vun đắp tình cảm, vì vậy điều quan trọng nhất trong giao tiếp là phải biết chia sẻ.

3. Nói chuyện tiền bạc là để chồng biết gia đình cũng là của mình

Các bà vợ đừng tự quyết định bất cứ điều gì, ngay cả khi đó là điều bạn chắc chắn, bạn nên chủ động thảo luận với chồng và lắng nghe ý kiến của anh ấy, để anh ấy cảm thấy giá trị và sự hiện diện trong gia đình này.

Nói đến tiền bạc, dù là tiền lương của mình, bạn cũng phải nhận thức rằng đó là tài sản chung của vợ chồng, ai tiêu thì đó là tiền tiêu của gia đình.

Nếu số tiền chi tiêu lớn hơn một chút, chẳng hạn như khi mua một món gì đó, hãy nhớ thảo luận với chồng và đừng đưa ra quyết định khi chưa được ủy quyền.

Tất nhiên, bạn cũng phải trau dồi và chia sẻ anh ấy cùng làm với mình, và bạn phải làm được điều này.

Chỉ có như vậy, anh ấy mới cảm thấy gia đình là của mình, không nghĩ rằng mình chỉ là công cụ kiếm tiền cho gia đình, và anh ấy sẽ trân trọng gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: