Muôn kiểu giảm cân "tưởng không hại mà hại không tưởng" của các mỹ nhân châu Á

( PHUNUTODAY ) - Những chiêu giảm cân dễ gây hại của sao, dù sau Tết tăng cân vùn vụt nàng cũng chớ học theo.

Hành trình giảm cân sau Tết đầy gian nan, ai cũng muốn “ép kí” nhanh. Nhưng phái đẹp cần thật cẩn trọng để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, giảm cân chưa được đã rước về bao nguy hại cho sức khoẻ như dưới đây.

Ngậm kẹo mút, nhịn ăn 2 ngày

Giảm cân ngoạn mục sau ly hôn, Goo Hye Sun ngày càng rạng ngời hơn trông thấy. Nhưng cách giảm cân của cô khiến dân tình choáng váng đó là ăn kẹo mút vào ban đêm. Cô cho rằng kẹo mút chỉ chứa 45 calo, trong khi năng lượng của bữa ăn đêm có thể lên đến 800 calo. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ quan ngại cho sức khoẻ răng miệng của Goo Hye Sun khi cô ngậm kẹo mút qua đêm.

Empty

Thực tế, đồ ngọt có khả năng “đánh lạc hướng” não bộ về những cơn thèm ăn nhưng không tốt cho răng miệng, dễ gây nổi mụn.

Mới đây, Goo Hye Sun tiếp tục vướng tranh cãi khi tiết lộ bí quyết giảm cân “tuyệt vời” của mình là nhịn ăn trong 2 ngày trước mỗi đợt giảm cân để “cắt” cơn thèm ăn. 

Tuyệt thực đến mức ngất xỉu

Dương Tử phải thường xuyên “ép kí” để phù hợp với tạo hình nhân vật. Người đẹp cho biết để giảm 5kg trong 1 tuần. Cách giảm cân của cô là nhịn ăn cơm trong 8 ngày, hoàn toàn tuyệt thực và chỉ uống nước trong 6 ngày.

Empty

Dương Tử trước và sau khi giảm cân. Hậu ép ký thành công, người đẹp trông thanh tú hơn.  Thay vì nhịn ăn hoàn toàn, phái đẹp có áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn: ăn 8 tiếng/ngày và nhịn 16 tiếng còn lại để cơ thể có thời gian thanh lọc và trao đổi chất. 

Uống thuốc giảm cân

Empty

Bích Phương cho biết sau khi giảm được 6kg trong 20 ngày nhờ thuốc giảm cân, cô đã lập tức gặp phải tác dụng phụ như tay chân bủn rủn và cơ thể mất nước.

Empty

Hoà Minzy cũng “ngộ độc” thuốc giảm cân khi bị nôn mửa sau 5 ngày uống thuốc dù chưa giảm được cân nào.

Dưới đây là 1 số phương pháp giảm cân an toàn, ai cũng có thể áp dụng:

1. Tính toán nhu cầu calo của cơ thể

Điều chỉnh lượng calo cơ thể nạp vào sao cho ít hơn lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Muốn làm được điều đó, nàng cần cân bằng việc ăn uống và tập luyện, xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho từng ngày và hạn chế ăn vặt. 

2. Tập luyện đều đặn

Tập luyện giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và khả năng đốt mỡ của cơ bắp, giúp bạn giảm cân nhanh mà vẫn săn chắc, khoẻ mạnh.

3. Uống nhiều nước

Nước không chứa calo, tốt cho sức khoẻ và hạn chế cảm giác đói bụng, thèm ăn. Do đó, chị em phụ nữ nên uống nhiều nước khi duy trì chế độ ăn kiêng, vừa giúp giữ dáng lại tốt cho làn da.