Muốn làn da căng bóng, khỏe mạnh thì đừng dại gì bỏ qua 5 thực phẩm nhiều collagen này

( PHUNUTODAY ) - Collagen đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ cho làn da săn chắc, dẻo dai và thường được ví như một tấm nệm cho da. Bạn hãy sử dụng thường xuyên các thực phẩm giàu collagen dưới đây, vừa rẻ vừa dễ kiếm.

Những thực phẩm giàu collagen:

Sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành là nguồn thực thực phẩm giàu Collagen rất tốt cho sức khỏe và làn da. Lượng Geniste trong đậu nành có chức năng trong góp phần vào quá trình sản sinh ra Collagen và chống lão hóa da hiệu quả. 

Đậu nành rất tốt cho phụ nữ và có thể coi là giải pháp hiệu quả để điều trị các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ, tiền mãn kinh bởi đậu nành là một nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu Isoflavones, chất đạm, chất béo chưa bão hòa, các vitamin, khoáng chất, carbohydrate phức hợp và chất xơ.

thuc-pham-giau-collagen-phunutoday

Hải sản

Cá ngừ, cá mòi, cá hồi…chứa hàm lượng axit omega và vitamin D cao có tác dụng chống sự xâm hại của tia cực tím, bảo vệ collagen, làm giảm các chất kích thích tăng trưởng các tế bào ung thư da, từ đó giúp cho làn da của bạn luôn được tươi trẻ. Nếu bạn yêu thích hải sản thì càng không thể bỏ qua loại thực phẩm chứa nhiều collagen này.

Tỏi

thuc-pham-giau-collagen-phunutoday1

Ngoài các thực phẩm trên, thì tỏi cũng là nguồn thực phẩm giàu Collagen và rất tốt cho làn da chúng ta. Trong tỏi có chứa rất nhiều chất Sulfur (lưu huỳnh), là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất Collagen trong cơ thể. Hơn nữa, tỏi còn chứa lượng lớn Acid Lipoic và Taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các sợi Collagen bị tổn hại.

Những loại rau màu xanh đậm

Đây là các loại rau giàu dưỡng chất, là nguồn cung cấp collagen quan trọng cho da. Khi sử dụng các loại rau có màu xanh đậm hàng ngày, các tác nhân trong chúng giúp quá trình sản sinh collagen trong cơ thể xảy ra nhanh hơn. Những loại rau xanh bạn có thể sử dụng như: cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh, rau bina… Các loại rau này không những giúp sản xuất ra nhiều collagen, mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen một cách hiệu quả hơn.

Thực phẩm màu đỏ

thuc-pham-giau-collagen-phunutoday2

Lượng lycopene dồi dào được tìm thấy nhiều trong trái cây màu đỏ, chúng giúp ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo và hỗ trợ duy trì sản xuất Collagen đều đặn, giúp lượng Collagen có trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Hơn nữa, lycopene đóng vai trò như một loại kem chống nắng tự nhiên và giúp chống lão hóa da và cơ thể.

Những trái cây màu đỏ như cà chua, ớt chuông đỏ, dâu tây, táo, dưa hấu, lựu, ớt đỏ, việt quất,… là những thực phẩm giàu Collagen nhất giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong giúp da đẹp tự nhiên, căng mịn và chống lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link