Nóng: Việt Nam phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 32

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là một người Việt đang sống ở London, Anh. Người này về nước vào ngày 9/3.

VTV đưa tin, bệnh nhân thứ 32 là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang sống tại London.

Tối 27/2/2020, bệnh nhân từng gặp mặt, dự tiệc và đi chơi cùng bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam và một nhóm bạn tại London.

Ngày 2/3, bệnh nhân có dấu hiệu ho khan, không sốt, đã đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú.

Ngày 7/3, bệnh nhân tiếp tục ho nhiều, không sốt. Khi ngày, bệnh nhân nghe được thông tin người bạn ở Việt Nam (tức ca nhiễm thứ 17) dương tính với Covid-19 nên đã quay lại bệnh viện và khai rõ lịch sử tiếp xúc.

Tại London, bệnh viện yêu cầu cách ly tại nhà và không thực hiện các xét nghiệm.

covid-19-01

Sau đó, người nhà thuê chuyên cơ, có phòng cách ly trên máy bay để đưa bệnh nhân từ Anh về Việt Nam. Chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8h15 ngày 9/3.

Tại thời điểm kiểm tra ngày 9/3, bệnh nhân ho khan, không khó thở, thân nhiệt 37,5 độ C.

Ngành y tế TP. HCM lập tức tổ chức thu dung, đưa bệnh nhân đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày 9/3.

Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Real-Time RT-PCR tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị ại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ 38,2 độ C, ho khan, không khó thở.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn