Muốn nhận được nhiều ưu đãi nhất khi đặt phòng khách sạn, hãy nói '3 mật mã' này với lễ tân

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt phòng nhà nghỉ hay khách sạn, để được hưởng nhiều ưu đãi và tiện ích, có 3 câu này bạn nên nói với lễ tân.

"Tôi không chọn phòng cạnh thang máy"

16

Nguyên nhân chính là do thang máy thường xuyên có người ra vào, tạo ra tiếng ồn, đặc biệt là vào ban đêm khi bên ngoài đã quá ồn ào, ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người.

Khách sạn, đặc biệt là những nơi có nhiều người say xỉn, thường gây ra ồn ào, và những vị khách ở phòng gần thang máy là người chịu thiệt đầu tiên. Vì vậy, khi ở khách sạn, tốt nhất nên tránh chọn phòng gần thang máy để đảm bảo giấc ngủ thoải mái và không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn.

"Tôi không ở phòng cuối hành lang"

17

Thường thì khi nhận phòng tại khách sạn, lễ tân sẽ sắp xếp các phòng từ ngoài vào bên trong. Tuy nhiên, phương pháp này dẫn đến việc những căn phòng ở cuối hàng ít người sử dụng, và do đó, ít được chăm sóc và dọn dẹp thường xuyên. Những phòng như vậy thường trở nên lạnh lẽo và gặp vấn đề về vệ sinh do thiếu quá trình vệ sinh và lau chùi đều đặn.

Ngoài ra, những phòng cuối hàng thường có vị trí xa nhất với cầu thang thoát hiểm. Trong trường hợp không may xảy ra sự cố như cháy hoặc động đất, việc di chuyển thoát ra ngoài từ những căn phòng này sẽ khó khăn hơn so với các phòng ở phía trước của khách sạn.

"Tôi không ở phòng nhiều góc cạnh"

15

Một điều quan trọng là tránh chọn những căn phòng có nhiều góc cạnh, không vuông vức. Các loại phòng như này thường có sắp xếp đồ đạc không hợp lý và thiết kế chắp vá, điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến phong thủy mà còn làm cho người nghỉ chơi cảm thấy không thoải mái.

Chúng ta đã quen với cách bài trí của phòng bình thường, trong khi những căn phòng có nhiều góc cạnh và không vuông vức thường gây khó chịu. Do đó, tốt nhất là nhắc nhở lễ tân về vấn đề này để tránh chọn phòng có thiết kế không thích hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link