Tiền bạc tự tìm đến 3 kiểu người này, họ không bao giờ nghèo đói

( PHUNUTODAY ) - Những người có đặc điểm này thường có cuộc sống sung túc, giàu sang.

Người có ngoại hình chỉnh chu

Người viết tiểu sử Walter Isaacson đã miêu tả về Steve Jobs trong những ngày mới đi làm: "Đi chân trần, tóc dài, mặc chiếc áo khoác kiểu hippie và không quan tâm đến vấn đề vệ sinh cá nhân, dẫn đến mùi hôi từ cơ thể sau nửa tháng không tắm".

Trong thời gian đó, mặc dù thể hiện sự nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh, nhưng ông vẫn gặp vô số khó khăn, bị đồng nghiệp không ưa và thường xuyên bị lãnh đạo xếp làm ca đêm một mình vì lý do vệ sinh cá nhân.

15

Khi mới thành lập công ty, ông cần sự đầu tư từ các nhà đầu tư, nhưng với vẻ ngoài không hợp chuẩn và đôi chân trần, Jobs đã khiến các nhà đầu tư lo lắng. Steve Jobs nổi tiếng là người khó làm việc cùng, kỹ tính và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với các giám đốc khác, kết quả là ông bị sa thải.

Yang Lan nói: "Không ai bắt buộc phải khám phá ra bên trong tuyệt vời của bạn thông qua vẻ ngoài luộm thuộm của bạn. Trong giao tiếp giữa các cá nhân, ngoại hình là tấm danh thiếp đầu tiên bạn trao cho người khác. Nếu bạn muốn nhận ra giá trị bản thân, trước tiên bạn phải học cách trau chuốt ngoại hình bản thân."

Người hiền hòa, nhẹ nhàng

Một người dùng mạng chia sẻ: Khi gặp trưởng nhóm lần đầu, anh cảm thấy không phục. Người dùng nghĩ rằng trưởng nhóm có trình độ học vấn thấp, chỉ tốt nghiệp ba trường cao đẳng và tuổi còn trẻ, không xứng đáng đảm nhận vị trí đó. Tuy nhiên, sau một năm làm việc cùng nhau, quan điểm của anh đã thay đổi hoàn toàn về trưởng nhóm.

Khi công ty gặp khó khăn và ông chủ trở nên căng thẳng, anh ta liên tục mắng mỏ và chỉ trích trưởng nhóm. Trong những tình huống như vậy, anh này luôn hiểu được cảm xúc, yêu cầu của ông chủ. Họ không tức giận, bình tĩnh phân tích các điểm mạnh và yếu, sau đó đưa ra các giải pháp.

13

Một đồng nghiệp đã báo cáo sai về dữ liệu bán hàng và lo lắng vì sợ bị mắng. Khi trưởng nhóm phát hiện ra điều này, anh không trách móc, nhẹ nhàng an ủi. Thái độ hòa nhã và kiên định này đã xây dựng được lòng tin từ lãnh đạo và đồng nghiệp. Chỉ trong ba năm, anh đã được thăng chức nhiều lần và trở thành giám đốc kinh doanh.

Người lạc quan, tích cực

Nhà tâm lý học người Anh Richard Wiseman đã thực hiện một thí nghiệm. Ông tuyển một nhóm người và yêu cầu họ đánh giá mức độ may mắn của bản thân trước khi tham gia vào thí nghiệm. Sau đó, họ được yêu cầu đến một quán cà phê.

Trên đường đi đến quán cà phê, Wiseman sắp đặt hai thử thách nhỏ cho những người tham gia. Ông đã "vô tình" để rơi một đồng đô - la giả trên đường và sắp xếp cho một doanh nhân giả vờ đang đợi để uống cà phê tại quán.

Kết quả là những người có quan niệm họ không may mắn gần như bỏ qua đồng đô-la rơi và doanh nhân đang chờ cà phê. Trong khi đó, những người cho rằng mình may mắn không chỉ nhặt được đồng đô-la và trò chuyện vui vẻ với doanh nhân trong khi chờ đợi cà phê.

Nghiên cứu đã phát hiện ra những người có quan niệm tích cực về may mắn thường có tâm lý tốt hơn và dễ dàng tạo liên kết với thế giới xung quanh. Ngược lại, những người bi quan thường căng thẳng và lo lắng, không nhìn thấy những cơ hội ngay trước mắt. Nếu có quan niệm sai lầm về may mắn, một người có thể gặp khó khăn ở bất kỳ nơi nào bạn đến. Tuy nhiên, nếu có quan niệm tích cực và đúng đắn, may mắn sẽ đến với bạn một cách suôn sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link